Viêm họng mạn tính, hay khô miệng đi khám ở đâu?

Tình trạng viêm họng, khô họng ở người cao tuổi thường do hệ miễn dịch suy giảm, khiến sức đề kháng niêm mạc họng suy yếu (ảnh minh họa)

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Súc miệng bằng nước muối có giúp giảm đau họng, viêm họng?

Nổi mụn nước quanh miệng có phải mắc tay chân miệng không?

Làm thế nào để hết viêm họng khi thay đổi thời tiết?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bác!
Theo như chia sẻ, bác bị viêm họng mạn tính. Hơn một tháng nay, bác cảm thấy khô họng, miệng, thậm chí nói cũng cảm thấy khó. Tình trạng này có thể xuất phát từ các yếu tố như: Do uống ít nước khiến niêm mạc miệng và họng bị kích ứng; Do mắc các bệnh lý về răng miệng, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều rượu bia... Tuy nhiên, theo các chuyên gia tư vấn, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do hệ miễn dịch suy giảm, khiến sức đề kháng niêm mạc họng suy yếu, nên dễ bị các tác nhân có hại tấn công (virus, vi khuẩn, nấm,...). Trong trường hợp của bác, vốn đã mắc viêm họng mạn tính nên càng dễ trở thành đối tượng bị tấn công, gây viêm amidan, viêm thanh quản,... với các triệu chứng như: Đau rát họng, ho, nuốt nước bọt thấy đau,... Do đó, bác cần sớm tìm ra phương pháp điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm và cần đạt được mục tiêu điều trị như sau:
Trước mắt, bác cần cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát họng, nuốt nước bọt thấy đau... Bác nên đi khám tại các chuyên khoa Tai Mũi Họng tại các bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Lão khoa Trung ương... Bác nên tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sỹ để tình trạng viêm họng, khô ngứa họng được cải thiện. Bác cũng nên uống nhiều nước, uống nước ấm và giữ cổ họng ấm để bệnh không bị nặng thêm.
Về lâu dài, bác cần tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi niêm mạc đang bị tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát.
Thế nhưng, hiện nay, các phương pháp điều trị theo Tây y mới chỉ đáp ứng được việc điều trị triệu chứng trước mắt chứ chưa tác động sâu để ngăn ngừa bệnh tái phát. Hơn thế, thuốc tây còn tiềm ẩn nhiều tác dụng không mong muốn. Do đó, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là lựa chọn an toàn và hiệu quả hơn. Sản phẩm là sự kết hợp của những dược liệu quý trong tự nhiên, cụ thể: 
- Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh đều là các dược liệu được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa những bệnh về họng. Chúng có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus theo hàng nghìn cơ chế khác nhau nên không lo tình trạng nhờn thuốc như kháng sinh tổng hoá dược. Ngoài ra, những thảo dược này cũng có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng như: Đau rát họng, ho, khản tiếng,...
- Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch từ sâu bên trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng của niêm mạc họng suy yếu, từ đó phục hồi tế bào bị tổn thương hoặc kích ứng, phòng ngừa bệnh tái phát.
Do đó, TPBVSK Tiêu Khiết Thanh vừa giúp cải thiện nhanh các triệu chứng, lại tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể.
Mới đây, nhóm nghiên cứu còn bổ sung thêm 2 thảo dược là: Cao kinh giới và cao cỏ lào với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ; Kết hợp cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate đều là những vitamin và khoáng chất cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sản xuất các kháng thể tự nhiên trong sản phẩm cốm Tiêu Khiết Thanh nhằm tiếp tục phát huy những ưu điểm của dạng viên nén trước đó, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát họng, ho, khản tiếng do viêm họng hạt có mủ, đẩy mạnh hơn nữa tác dụng nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong. Sản phẩm phù hợp với cả người có tuổi và trẻ em, những trường hợp có sức đề kháng suy yếu, dễ mắc viêm họng hạt có mủ nói riêng cũng như viêm đường hô hấp trên nói chung, giúp rút ngắn thời gian bị bệnh, ngăn ngừa biến chứng thành viêm đường hô hấp dưới và phòng tránh tái phát một cách hiệu quả, an toàn.
Như vậy, để sớm cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, an toàn, bác có thể tìm hiểu và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Tiêu Khiết Thanh.
Chúc bác sớm bình phục!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh
Thành phần: Cao Bán biên liên: 250mg, Cao Xạ can: 120mg, Cao Bồ công anh: 50mg, Cao Sói rừng: 50mg, Vitamin C: 30mg, Cao Kinh giới: 25mg, Cao Cỏ lào: 25mg, Kẽm Gluconate: 21mg, Vitamin D3: 300IU, Phụ liệu: Đường kính, lactose, hương me tổng hợp vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng, đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng)
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Cảnh báo về sức khỏe: Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Phân phối và tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNCB: 5680/2019/ĐKSP
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già