Xịt nước hoa không đơn giản, nó là cả một nghệ thuật

Vị trí xịt nước hoa và cách dùng nước hoa thơm lâu như nghệ sỹ thực thụ

Bạn đã thực sự am hiểu về nước hoa?

Cách làm nước hoa khô sáp ong đáng yêu và nhỏ gọn

Video: Mang thai, hãy tránh xa nước hoa!

Nước hoa có hại hay không?

Bạn có biết rằng, dùng nước hoa là một nghệ thuật và người dùng nước hoa cũng là một “nghệ sỹ”? Thực tế, nhiều người vẫn thường xịt nước hoa vào vùng dưới cánh tay mà không biết cách làm này sẽ làm biến thể mùi nguyên bản của nước hoa, thậm chí còn làm cho cơ thể “bốc mùi” hơn. Không ít người cho rằng xịt nước hoa vào tóc vì vị trí tóc rất rộng, sẽ dễ “phát tán”, lan tỏa mùi hương trong mỗi lượt di chuyển, mà không hề biết cách xịt này sẽ làm tóc khô, rụng do trong nước hoa có chất cồn. Do vậy mà các bạn cần nắm được những vị trí chính xác để hương thơm nước hoa có thể lưu giữ lâu nhất có thể.

Tuy nhiên, cách sử dụng nước hoa cho nam không giống hoàn toàn với vị trí xịt nước hoa cho nữ và vài mẹo nhỏ trong infographic dưới đây sẽ gợi ý cho bạn về cách sử dụng nước hoa như một “nghệ sỹ” thực thụ:

Lưu ý cách dùng nước hoa thơm lâu:

Các nhà nghiên cứu đã cho thấy, hương thơm của nước hoa sẽ kéo dài hơn khi được xịt lên làn da dầu hay làn da được làm ẩm ướt, trong khi đó nó sẽ bốc hơi nhanh chóng đối với làn da khô. Chính vì vậy, hãy tắm bằng những loại sữa tắm và sử dụng kem bôi dưỡng ẩm toàn thân có mùi gần giống loại nước hoa bạn dùng rồi mới xịt nước hoa. Điều này không chỉ khiến hương thơm mạnh mẽ hơn mà còn có thể giúp chúng lưu lại trên da lâu hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp