6 lý do khiến người cao tuổi bị mất ngủ

Vì sao người cao tuổi thường xuyên bị mất ngủ?

4 yếu tố nguy cơ có thể khiến bạn bị mất ngủ

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2 ở trẻ

Tại sao phụ nữ hay bị mất ngủ, khó ngủ khi mang thai?

Video: Mất ngủ, khó ngủ, hay tỉnh giấc - Giải quyết thế nào?

Nhạy cảm với tiếng ồn

Khi có tuổi, bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với các tiếng ồn trong môi trường và điều này có thể làm rối loạn giấc ngủ, khiến bạn tỉnh giấc. Đồng hồ sinh học của cơ thể cũng bị thay đổi khi bạn già đi và điều này ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đau mạn tính

Các vấn đề về sức khỏe bắt đầu gia tăng khi bạn già đi. Một số bệnh có thể gây khó chịu về thể chất và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn như viêm khớp, bệnh thoái hoá đĩa đệm... Đây đều là những căn bệnh mạn tính, gây đau đớn và khiến bạn không thể ngủ được.

Thiếu hoạt động thể chất

Người cao tuổi thường ít vận động cơ thể và thường có xu hướng muốn nghỉ ngơi trong suốt cả ngày và đó là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ vào buổi đêm.

Bàng quang yếu

Bàng quang và tuyến tiền liệt của mỗi người sẽ suy yếu dần theo tuổi tác. Điều này khiến bạn thường xuyên phải đi tiểu vào ban đêm và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Các loại thuốc

Tuổi tác đi kèm với nhiều loại bệnh và cũng khiến người cao tuổi phải uống nhiều loại thuốc khác nhau. Nhiều loại thuốc có thể gây tác động đến chất lượng giấc ngủ và khiến người cao tuổi bị mất ngủ.

Hội chứng chân không nghỉ

Hội chứng chân không nghỉ là một rối loạn thần kinh đặc trưng bởi cơn đau nhói, co kéo, tê dần dần, hoặc cảm giác khó chịu ở chân không thể kiểm soát được làm cho bệnh nhân khó chịu, buộc phải di chuyển chân liên tục. Đây là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi và là nguyên nhân khiến họ thường xuyên mất ngủ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già