Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn việt quất?

Ăn việt quất giúp quản lý bệnh đái tháo đường tốt hơn

Vì sao phụ nữ mãn kinh nên ăn quả việt quất?

Top 10 lợi ích vàng của quả việt quất

Tiền đái tháo đường – Hành động ngay khi vừa mới "chớm"

Bí quyết đi du lịch bỏ túi cho người bệnh đái tháo đường

Dưới đây là 5 lý do mà người bệnh đái tháo đường nên ăn quả việt quất trong mùa hè này:

1. Duy trì mức đường huyết lành mạnh

Việt quất là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp, vì thế, đường có trong loại quả này được giải phóng từ từ và đều đặn vào trong máu. Nửa chén quả việt quất trong bữa ăn sáng giúp ổn định đường huyết nhưng lại không cung cấp quá nhiều năng lượng.

2. Ít calorie

Với lượng carbohydrate thấp nhưng lại giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa, việt quất là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ ít calorie. Loại đường trong việt quất là fuctose, không cần insulin để chuyển hóa. 

3. Cải thiện độ nhạy insulin

Ăn việt quất vừa giúp kiểm soát đái tháo đường vừa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Giảm độ nhạy insulin là vấn đề đáng quan tâm ở người bệnh đái tháo đường type 2, khiến cơ thể không thể sử dụng insulin một cách hiệu quả. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition, việt quất cung cấp anthocyanin flavonoid cải thiện độ nhạy insulin. Ăn quả việt quất giúp insulin chuyển hóa hiệu quả glucose  và giúp kiểm soát đường huyết. 

4. "Tuyên chiến" vỡi mỡ bụng

Quả việt quất cũng rất giàu chất xơ giúp tiêu hóa carbohydrate tốt hơn, từ đó giảm mỡ bụng. Mỡ tích tụ nhiều trong bụng khiến cho đường huyết khó kiểm soát hơn.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Quả việt quất giúp kiểm soát huyết áp, các chất chống oxy hóa giữ mức cholesterol ổn định. Vì thế, bạn sẽ nhận được lợi ích kép từ loại quả này: Kiểm soát đường huyết và phòng bệnh tim mạch.

Kim Chi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng