Vì sao nấm Chaga tốt cho người bị đái tháo đường, mỡ máu?

Nấm Chaga giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nấm Chaga – “Siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nấm Chaga chữa bệnh AIDS

Đái tháo nhạt nguy hiểm như thể nào?

Đái tháo đường type 2: Các dấu hiệu, yếu tố nguy cơ gây bệnh

Dưới đây là 6 thành phần chính của nấm Chaga:

1. Polysaccharides

Chaga chứa các polysaccharides giúp cung cấp năng lượng, cải thiện sức khỏe tim mạch, sức khỏe đường ruột, gan và điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó cũng được cho là giúp cải thiện tâm trạng.

2. Beta-D-Glucans

Beta-D-Glucan nổi tiếng nhờ khả năng điều hòa hệ miễn dịch. Hợp chất này cũng giúp chuẩn hóa mức cholesterol và lượng đường trong máu.

3. Phytosterol

Trong số các phytosterol trong nấm chaga, 45% là Lanosterol, 25% là Inotodiols và 30% còn lại là Ergosterol, Fecosterol và một số chất khác.... Phytosterol đóng vai trò kiểm soát lượng cholesterol.

Thử nghiệm trong ống nghiệm và trong vật thể sống đều cho thấy hiệu quả trực tiếp của cả Lanosterol và Inotodiol đối với tế bào ung thư.

4. Betulin và acid Betulinic (Triterpenes)

Betulin và acid betulinic là các chất giúp duy trì nồng độ cholesterol khỏe mạnh. 

5. Chất chống oxy hoá

Khối cứng Chaga chứa lượng lớn hợp chất tự nhiên màu đen được gọi là melanin – có nồng độ oxy hóa cao do hợp chất polyphenol có trong đó. Trên thực tế, Chaga có điểm ORAC (chỉ số hiệu lực chống oxy hóa) cao nhất so với bất cứ loại "siêu thực phẩm" nào khác.

6. SOD

SOD là một chất chống oxy hoá đáng chú ý có trong Chaga. SOD liên quan đến một nhóm enzyme được gọi là Super Oxide Dismutase. Các enzyme này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của oxy hóa và các gốc tự do.

Hoài Thương H+ (Theo Globalhealingcenter.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng