Vì sao mướp đắng có lợi cho người bệnh đái tháo đường?

Bệnh nhân đái tháo đường nên sử dụng mướp đắng để cải thiện lượng đường trong máu

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với nhiễm trùng đường tiết niệu

6 sai lầm thường gặp khi kiểm tra đường huyết

Video: Người bệnh đái tháo đường nên dùng đồ uống nào?

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn bắp cải?

Lợi ích của mướp đắng với người bệnh đái tháo đường

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, chiết xuất từ mướp đắng giúp làm giảm hoạt tính enzyme alpha glucosidase, từ đó làm giảm lượng đường trong máu sau mỗi bữa ăn.

Mướp đắng cũng chứa 2 hợp chất có tác dụng ngăn ngừa tăng đường huyết là momorcidin và charatin. Chúng có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển lượng đường trong máu tới các mô cơ, gan, mô mỡ... và làm giảm nồng độ đường huyết ở người bị đái tháo đường.

Mướp đắng cũng có chứa polypeptide-P. Hoạt chất này hoạt động giống như insulin từ tuyến tụy tiết ra. Nó cũng có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacolgy đã phát hiện ra rằng, những người bị đái tháo đường type 2 uống khoảng 50 – 100ml nước ép mướp đắng mỗi ngày có thể giúp làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và cải thiện các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Nên dùng mướp đắng như thế nào?

Mướp đắng được chứng minh là có tác dụng giảm lượng đường trong máu

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng mướp đắng tươi để làm nước ép và uống vào mỗi buổi sáng để duy trì nồng độ đường huyết trong tầm kiểm soát.

Nếu không thích uống nước ép mướp đắng tươi, người bệnh đái tháo đường cũng có thể dùng mướp đắng khô để làm trà và uống trà mướp đắng 2 lần/ngày để duy trì lượng đường trong máu luôn ổn định.

Ngoài việc dùng để làm nước uống, người bệnh cũng có thể sử dụng mướp đắng như một loại rau củ trong chế độ ăn uống hàng ngày để giúp kiểm soát đường huyết một cách tốt hơn.

Bên cạnh việc dùng mướp đắng trực tiếp, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm được chiết xuất từ mướp đắng sẽ bảo đảm hàm lượng cần thiết để đạt hiệu quả tối ưu. Ngoài ra các sản phẩm có kết hợp mướp đắng cùng các thảo dược có tác dụng hạ đường huyết như dây thìa canh, tảo Spirulina... giúp kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng