Vì sao bạn nên thận trọng khi sử dụng nước hoa?

Một số chất được sử dụng trong nước hoa có thể gây hại cho làn da của bạn

Gifographic: 9 sai lầm thường gặp khi sử dụng nước hoa

Tự làm nước hoa tại nhà với tinh dầu, rượu và nước

Tính cách bạn phù hợp với mùi hương nước hoa nào?

Nước hoa khô, thứ mà mọi phụ nữ đều nên có trong túi xách của mình

Tác động của nước hoa đối với các loại da khác nhau là gì? 

Một số loại nước hoa sử dụng chất tổng hợp có thể gây ra tình trạng tăng sắc tố và dị ứng trên da nhạy cảm, cũng như da khô. Đây cũng là mối lo ngại cho những người bị tăng sắc tố trầm trọng. Thường xuyên sử dụng những loại nước hoa này có thể dẫn đến sự thay đổi của màu da.

Trường hợp nào nên tránh sử dụng nước hoa? 

Những người bị tăng sắc tố da và có làn da không đều màu, những người dễ dị ứng với các loại mùi thơm và những người bị viêm da dị ứng... thì nên hạn chế sử dụng nước hoa, đặc biệt là các loại nước hoa không phải được làm từ tinh dầu tự nhiên.

Những thành phần nào trong nước hoa có thể gây dị ứng? 

Các hóa chất có mùi thơm được dùng để thay thế tinh dầu tự nhiên và hàm lượng cồn... có trong các loại nước hoa có thể rất có hại và gây ra tình trạng dị ứng không mong muốn.

Làm thế nào để sử dụng nước hoa an toàn?

Để đảm bảo an toàn, khi sử dụng các loại nước hoa, bạn nên xịt nước hoa lên quần áo chứ không nên xịt trực tiếp lên cơ thể. Nếu vệt xịt nước hoa bạn dùng để lại vết bẩn trên quần áo thì bạn không nên sử dụng nữa.

Đặc biệt, bạn cũng nên cảnh giác với các thành phần hóa học như axeton, ethanol, benzyl, ethyl acetate, mythelene chloride, diethyl phthalate, camphor và limonene được sử dụng trong các loại nước hoa bạn lựa chọn. Chúng có thể ngứa da, đau nửa đầu...

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu có mùi thơm tự nhiên như tinh dầu hoa nhài, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu cam, tinh dầu vani... để đảm bảo không có các hóa chất có hại. Hoặc bạn cũng có thể tự làm các loại nước hoa ngay tại nhà để đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

Tham khảo cách làm nước hoa TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp