Vì sao bạn nên lựa chọn chế độ ăn nền thực vật?

Chế độ ăn nền thực vật có nhiều lợi ích với sức khỏe

Tại sao chế độ ăn toàn thực vật giúp giảm kháng insulin?

Chế độ ăn thuần chay tốt cho sức khỏe thế nào?

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Ăn chay, ăn thuần chay nên bổ sung vitamin nào?

Cải thiện tầm nhìn

Bạn có thể gặt hái nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau khi tăng lượng rau củ và trái cây trong chế độ ăn uống. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại vitamin và khoáng chất có trong các loại rau củ quả như vitamin A, vitamin C, luetin, zeaxanthine... có thể tăng cường thị lực và phòng ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp tăng cường thị lực

Kiểm soát huyết áp 

Huyết áp cao có thể dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe nguy hiểm. Một số nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa số người bị tăng huyết áp tử vong do các biến chứng tim mạch. Bạn nên áp dụng chế độ ăn nền thực vật vì các loại thực phẩm này có chứa chất xơ, sắt, magne, kali... giúp giảm huyết áp hiệu quả. 

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Geriatric Cardiology thì chế độ ăn uống nền thực vật bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây và rau củ có thể ngăn ngừa đáng kể sự xuất hiện của bệnh đái tháo đường type 2

Giúp giảm cân

Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật chứa ít calo hơn so với thực phẩm từ động vật. Đây là lý do vì sao những người ăn chay thường có chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với người không ăn chay. Ngoài ra, ăn thực phẩm từ thực vật sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Để thực hiện chế độ ăn nền thực vật, hãy lấp đầy 1/2 đĩa thức ăn của bạn với các loại rau củ, trái cây tươi; 1/4 đĩa thức ăn với các thực phẩm động vật giàu protein, chất béo lành mạnh và 1/4 đĩa thức ăn còn lại là các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Hãy thử kết hợp từ 4 - 6 loại rau củ mỗi ngày để bổ sung đủ các dưỡng chất, cũng như làm tăng hương vị cho các món ăn.
Thanh Tú H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng