Vì sao bạn nên ăn chà là vào mùa Hè?

Ăn chà là vào mùa Hè giúp bạn khỏe mạnh hơn

Những tác dụng phụ có thể gặp khi ăn chà là

Vì sao đàn ông nên ăn nhiều chà là hơn?

Chà là tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Công dụng tuyệt vời của quả chà là khô

Tốt cho xương khớp

Lượng khoáng chất có trong chà là như selen, mangan, magne, đồng rất tốt cho xương khớp, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mật độ xương như loãng xương.

Điều trị rối loạn đường ruột

Sự hiện diện của nicotine trong chà là có lợi cho việc chữa trị các vấn đề rối loại đường ruột. Ăn chà là sẽ ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong đường ruột, kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn. Chà là còn có chứa chất xơ và acid amin, giúp hỗ trợ tối đa cho hệ tiêu hóa của bạn.

Làm giảm táo bón

Bạn có biết tại sao chà là được coi là một thực phẩm nhuận tràng? Bởi vì nó có hàm lượng chất xơ hòa tan cao, rất cần thiết cho việc tiêu hóa và đại tiện, từ đó ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngâm chà là trong nước rồi để qua đêm và ăn nó vào sáng hôm sau sẽ giúp bạn ngăn ngừa táo bón.

Điều trị bệnh thiếu máu

Chà là rất tốt cho những người bị thiếu máu

Chà là có chứa nhiều sắt, rất tốt cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt. Lượng sắt trong chà là sẽ khắc phục tình trạng thiếu sắt ở những người bị thiếu máu. Nó sẽ giúp giảm triệu chứng thiếu máu như cảm giác mệt mỏi và chậm chạp trong khi tăng năng lượng và sức mạnh.

Tăng cường năng lượng

Chà là chứa nhiều đường tự nhiên như fructose, glucose và sucrose... giúp tăng cường năng lượng của bạn. Nếu bạn cảm thấy lờ đờ, uể oải, hãy sử dụng chà là như một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều. Ngoài ra, nếu bị kiệt sức sau khi tập thể dục, hãy nhai vài quả chà là sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng ngay lập tức.

Tốt cho tim mạch

Chà là là một loại trái cây khô rất tốt cho tim mạch. Đây là một nguồn kali tuyệt vời, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, ăn chà là thường xuyên sẽ làm giảm mức cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Ăn chà là ít nhất 2 lần một tuần để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Điều trị tiêu chảy

Chà là chứa nhiều kali, nhờ đó có hiệu quả trong việc kiểm soát tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ hòa tan trong chà là cũng góp phầm giúp điều trị tiêu chảy hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng