Vì sao bạn nên ăn hạt thông vào mùa Đông?

Hạt thông có giá trị dinh dưỡng cao nên rất có lợi cho sức khỏe

Tết muốn khỏe và không béo: Ăn hạt thông!

Bất ngờ với lợi ích kỳ diệu của hạt thông

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trẻ nên ăn ngay

5 lợi ích của nụ cười với sức khỏe thể chất và tinh thần

Tốt cho tim mạch

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh hạt thông rất tốt cho tim của bạn. Loại hạt này có thể giúp làm giảm cholesterol xấu LDL và làm tăng cholesterol tốt HDL trong cơ thể bạn. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm. Các nghiên cứu khác nhau cũng cho thấy rằng, ăn hạt thông thường xuyên có thể loại bỏ nguy cơ đau tim. Loại hạt cũng chứa nhiều vitamin E, vitamin K và mangan nên có thể giúp bạn tránh xa các bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu đang tìm kiếm cách để lấy lại vóc dáng thì hạt thông chính là lựa chọn dành cho bạn. Một số nghiên cứu tiết lộ rằng, hạt thông có thể hỗ trợ giảm cân vì nó thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Bằng cách này sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn vặt, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn.

Cân bằng nội tiết tố

Nhờ có hàm lượng kẽm dồi dào nên việc ăn hạt thông thường xuyên có thể giúp chị em phụ nữ cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là với phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh và sau mãn kinh.

Cải thiện chức năng não bộ

Ăn hạt thông thường xuyên giúp cải thiện chức năng não bộ

Hạt thông cũng có chứa nhiều sắt nên có thể giúp cải thiện quá trình vận chuyển oxy trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe não bộ và giúp bạn đối phó với cảm giác lo lắng, trầm cảm, giảm căng thẳng hiệu quả.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Có phải khả năng miễn dịch của bạn đang ở thấp? Bạn có thường xuyên bị ốm? Bổ sung các loại hạt như hạt thông vào chế độ ăn uống là cách tốt nhất để tăng cường miễn dịch. Ăn hạt thông thường xuyên có thể giúp chữa lành vết thương và giúp bạn xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Hạt thông cũng chứa rất nhiều chất xơ và có thể giúp bà bầu thoát khỏi tình trạng táo bón hiệu quả. Đây là một trong những loại hạt mà phụ nữ nên ăn thường xuyên trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý, nếu bị dị ứng với hạt thông, bạn sẽ có thể gặp phải một số vấn đề như cảm thấy chóng mặt, đau bụng, nôn mửa, buồn nôn... Lúc này, hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia về việc ăn loại hạt này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng