Vì sao bà bầu thường thay đổi tâm trạng và làm thế nào để đối phó?

Hầu hết phụ nữ mang thai đều thay đổi tâm trạng một cách thất thường

Những triệu chứng bất thường khi mang thai: Mọi bà bầu đều cần biết

Cần làm gì để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi?

Bà bầu bổ sung dầu cá giúp giảm nguy cơ sinh non

Bệnh động kinh ảnh hưởng đến thai kỳ như thế nào?

Vì sao bà bầu bị thay đổi tâm trạng?

Những thay đổi tâm trạng xuất hiện trong thời kỳ mang thai được xác định là do một loạt các yếu tố như sự biến động về lượng hormone, khó chịu về thể chất, lo lắng do lần đầu mang thai... Những thay đổi tâm trạng này thường cực kỳ nghiêm trọng và khó hiểu. Thậm chí, có những trường hợp bà bầu có thể bật cười khi đang khóc và ngược lại.

Bà bầu thay đổi tâm trạng ảnh hưởng tới thai nhi thế nào?

Sự thay đổi tâm trạng của bà bầu sẽ dẫn tới nhiều thay đổi bên trong cơ thể, kéo theo sự thay đổi trong cơ thể thai nhi. Một số nghiên cứu cho thấy, nếu thai phụ có tâm trạng không tốt sẽ làm thay đổi hành vi, nhận thức và tính cách của trẻ khi chào đời. 

Bà bầu thường căng thẳng thì em bé khi sinh ra có thể gặp nguy cơ mắc các bệnh như tăng động, tự kỷ, chậm nói và giảm khả năng học tập. Thay đổi tâm trạng khi mang thai cũng dễ làm thiếu oxy máu tới thai nhi, ảnh hưởng tới lượng dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi, thậm chí có thể gây ra các dị tật bẩm sinh.

Làm thế nào để đối phó với thay đổi tâm trạng khi mang thai?

Giấc ngủ là điều quan trọng nhất vào thời kỳ mang thai
- Ngủ: Giấc ngủ là điều quan trọng nhất vào thời kỳ mang thai. Các yếu tố như: Trọng lượng dư thừa, mệt mỏi, chuyển động của thai nhi, đi tiểu thường xuyên... có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu vẫn phải cố gắng ngủ ít nhất 8 - 10 tiếng mỗi ngày.
Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

- Nói chuyện với chồng: Đừng tự một mình chịu đựng những khó chịu trong thời kỳ mang thai. Hãy nói chuyện với chồng để giảm bớt căng thẳng và cùng nhau giải quyết các vấn đề khiến bạn cảm thấy khó chịu.

- Gặp gỡ các bà bầu khác: Gặp gỡ những phụ nữ mang thai sẽ giúp bạn cảm thấy bớt lo lắng hơn. Đi ra ngoài mua sắm với bạn bè hoặc với những bà bầu khác để giải tỏa tâm lý và giúp bạn không còn tự ti về những thay đổi trên cơ thể trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp