Vì sao ăn trứng giúp giảm cân?

Ăn trứng luộc có thực sự giúp bạn giảm cân?

Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

Ăn trứng cút có lợi cho sức khỏe thế nào?

Xem để biết bạn nên ăn trứng gà màu nâu hay màu trắng

Bệnh nhân gout có nên ăn trứng và uống sữa không?

Trứng có lượng calo thấp

Cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày. Một quả trứng chứa khoảng 78cal, lòng đỏ trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Một bữa ăn có thể ăn từ 2-4 quả trứng. Ăn 3 quả trứng luộc tương đương với khoảng 240cal.

Ăn trứng giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Ăn trứng no lâu

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chủ yếu là protein.

Những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp no lâu. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, bữa ăn bao gồm trứng làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn nạp vào, so với khẩu phần ăn khác chứa cùng lượng calo. Chính vì thế, trứng được xếp hạng cao về chỉ số thỏa mãn thực phẩm (Satiety Index).

Ăn trứng no lâu

Bữa ăn chứa hàm lượng protein cao sẽ giúp giảm đến 60% nguy cơ béo phì.

Trứng giúp tăng cường trao đổi chất

Trứng chứa một lượng amino acid vừa đủ mà cơ thể cần. Điều này có nghĩa là, cơ thể có thể dễ dàng sử dụng protein trong trứng để duy trì quá trình trao đổi chất. Bữa ăn chứa nhiều protein giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất khoảng 80-100cal mỗi ngày, quá trình này gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm.

Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm chính là nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động. Hiệu ứng này cao hơn với những thực phẩm nhiều protein so với tinh bột hoặc chất béo.

Ăn trứng giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn

Điều này có nghĩa là, ăn trứng giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn.

Ăn trứng vào bữa sáng

Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp giảm cân. Một số nghiên cứu thực hiện trên phụ nữ thừa cân chỉ ra rằng ăn trứng thay cho bánh mỳ vòng (bagel) giúp họ tăng cảm giác no. Không chỉ vậy, những người này còn tiêu thụ ít calo hơn trong vòng 36 giờ tiếp theo.

Một nghiên cứu tương tự trên đàn ông đã chỉ ra ăn trứng bữa sáng có thể giảm lượng calo nạp vào trong 24 giờ tiếp theo. Người ăn cảm thấy no hơn so với bữa sáng với bánh mỳ vòng. Ăn trứng vào bữa sáng giúp giảm khoảng 270 - 470cal nạp vào trong bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng với trứng giúp giảm cân hiệu quả

Không chỉ vậy, ăn trứng bữa sáng còn giúp ổn định glucose và insulin trong máu, làm giảm hormone ghrelin (hormone gây ra cảm giác thèm ăn).

Trứng rẻ và dễ chế biến

Trứng là thực phẩm không đắt và chỉ mất vài phút để chuẩn bị. Trứng rất dễ ăn, có thể luộc, ốp la hoặc nướng.

Trứng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp