13 loại trà giúp da sáng, mềm mịn, không viêm ngứa

Uống trà nhài giúp ngăn ngừa lão hóa da

Vì sao bà bầu nên uống trà bạc hà?

Uống trà nghệ để chữa bệnh gì?

Nấm và trà xanh: Sự kết hợp hoàn hảo để ngăn ngừa ung thư vú

Uống trà và nước ép trái cây nào để ngủ ngon?

1. Trà xanh

Trà xanh có hàm lượng polyphenol cao và hàm lượng caffeine ít, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi với làn da. Trà xanh giúp đào thải chất độc trên da, giảm sẹo và viêm. Trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, đồi mồi. Polyphenol trong trà xanh có thể bảo vệ da trước tác hại từ ánh sáng – dù là tự nhiên hay nhân tạo.

Polyphenol epigallocatechin-3-gallate (EGCG) từ trà xanh có thể trị mụn trứng cá nhờ hoạt tính kháng viêm và chống oxy hóa. Ngoài ra, loại trà này còn có thể làm giảm đỏ, sưng và đau do mụn.

2. Trà đen

Nghiên cứu cho thấy, teaflavins có trong trà đen là những chất chống oxy hoá hiệu quả. Hàm lượng caffeine có trong trà đen cũng cao hơn gấp đôi so với trà xanh, do đó, nó có thể giúp giảm ửng đỏ và sưng mặt, cũng như bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chiết xuất trà đen giúp làm sạch, kháng khuẩn tốt. Thường xuyên sử dụng chiết xuất trà đen có thể kiểm soát mụn trứng cá hiệu quả.

3. Trà trắng

Trà trắng có tính chất chống oxy hoá, chống viêm và chống rạn da. Chiết xuất trà trắng có thể hạn chế và ngăn ngừa tổn thương tế bào da do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Trà trắng cũng giúp làm sạch da, duy trì độ ẩm, tránh khô da.

4. Trà Rooibos (hồng trà Nam Phi)

Trà Rooibos chứa kẽm và alpha hydroxy acid giúp làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứng cá, hăm tã ở trẻ sơ sinh và chàm. Thoa nước trà trên da có thể ngăn ngừa mụn trứng cá sưng to. Uống trà Rooibos cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến lão hóa như nếp nhăn, do chứa nhiều chất chống oxy hóa.

5. Trà hoa cúc

Chỉ cần đặt hai túi trà hoa cúc đã dùng lên mắt cũng giúp giảm sưng bọng mắt và quầng thâm quanh mắt. Tanin có trong trà còn giúp làm giảm viêm mắt. Trà hoa cúc cũng giúp điều trị bệnh chàm eczema. Nên dùng trà này trước khi đi ngủ để giúp da không bị kích ứng do eczema.

6. Trà matcha

Trà matcha giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất diệp lục và kháng sinh tự nhiên, nổi tiếng với khả năng thải độc cho da. Các catechins có trong trà matcha giúp làm giảm dấu hiệu lão hóa. Matcha là thành phần phổ biến trong nhiều loại mặt nạ, kem dưỡng da và lotion.

7. Trà Ô long

Trà Ô long cũng giống như trà xanh, chứa polyphenol là chất chống oxy hoá mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây hại tế bào và lão hóa da. Loại trà này cũng giúp giảm nguy cơ tăng sắc tố trên da, giúp da khỏe và sáng hơn.

Có một nghiên cứu cho thấy trà Ô long giúp kiểm soát chứng viêm da dị ứng.

8. Trà Hibiscus

Trà Hibiscus chứa các acid alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào da chết, kiểm soát da nhờn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp da tươi trẻ và mềm mịn hơn. Trà Hibiscus cũng giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho tế bào, phù hợp với làn da nhạy cảm.

9. Trà bồ công anh

Trà bồ công anh chứa chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Dandelion có trong trà giúp diệt vi khuẩn, giúp da sạch hơn.

10. Trà hoa hồng

Trà hoa hồng có tính sát khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Rửa mặt bằng trà hoa hồng giúp dưỡng ẩm cho da, vì nó sẽ khóa ẩm và giúp da không bị khô. Do chứa chất chống oxy hoá, trà hoa hồng cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa.

11. Trà bạc hà

Trà bạc hà đặc biệt tốt cho da nhờn bởi bạc hà chứa menthol làm giảm và kiểm soát dầu nhờn. Trà bạc hà cũng có thể làm dịu làn da bị kích ứng, đặc biệt là ở trẻ mới biết đi. Vì vậy, nếu trẻ bị ngứa ngáy, phát ban, bạn hãy đổ một chén trà bạc hà vào bồn tắm. Trà này cũng có thể giúp làm giảm nếp nhăn do chứa nhiều chất chống oxy hóa.

12. Trà nhài

Trà nhài có tính kháng virus và kháng khuẩn, giúp giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Trà nhài cũng ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa, làm dịu da nhạy cảm.

13. Trà ngưu bàng (Burdock Tea)

Trà ngưu bàng có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm nếp nhăn.

Loại trà này cũng được dùng để điều trị các bệnh ngoài da. 

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng