Uống trà trị bệnh viêm phế quản, khó tiêu, viêm đường tiết niệu

Uống trà mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Có nên uống thực phẩm chức năng với nước chè xanh?

Liệu có thể uống trà xanh khi bị thiếu máu?

Khi gừng và sả được mang ra làm... trà

Nguy cơ ung thư thực quản vì uống trà quá nóng

1. Trà hoa hồi trị viêm phế quản

Hoa hồi chứa các hoạt chất có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, do đó uống trà hoa hồi có thể giúp ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, chống lại bệnh viêm phế quản. Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Medicinal Food, mỗi ngày uống một ly trà hoa hồi nóng sẽ giúp làm giảm ho, tiêu đờm và giảm các triệu chứng của bệnh viêm phế quản.

2. Trà bạc hà trị khó tiêu, thanh lọc gan

Theo nghiên cứu của trường Đại học Maryland (College Park, Hoa Kỳ), trà bạc hà chứa nhiều tinh dầu giúp kích thích mật tiết ra dịch mật, thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất béo và cải thiện nhu động ruột. Uống trà bạc hà còn giúp giải độc cho gan và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

3. Trà đinh hương trị bệnh răng miệng

Trà đinh hương chứa nhiều chất chống viêm, do đó uống trà đinh hương được coi như một biện pháp tự nhiên giúp làm giảm đau răng và ngăn ngừa các bệnh về nướu. Hoặc đun một vài miếng đinh hương với một cốc nước, sau đó dùng để súc miệng sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh nha chu.

4. Trà atiso đỏ trị viêm đường tiết niệu

Hoa atiso đỏ (hibicus, bụp giấm) chứa các dưỡng chất có tác dụng chống lại nấm Candida albicans và một số loại vi khuẩn gây nhiễm trùng như E.coli, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì vậy, uống trà hibicus thường xuyên được coi như một biện pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh viêm đường tiết niệu.

5. Trà xanh giảm cân

Trà xanh rất giàu epigallocatechin (EGCG) giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn, do đó đây là một trong những loại thức uống rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng