Uống sữa pha với mật ong có tốt cho sức khỏe?

Thêm một thìa mật ong vào ly sữa ấm, bạn sẽ thu lại được nhiều lợi ích với sức khỏe hơn

Bật mí 8 lợi ích của quế và mật ong đối với sức khỏe

7 lợi ích sức khỏe của mật ong Manuka đã được khoa học chứng minh

Hướng dẫn cách làm mật ong, chanh, gừng đúng chuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch

Đây là lý do mẹ tuyệt đối không nên cho bé ăn mật ong

Những lợi ích đối với sức khỏe khi thêm một chút mật ong vào ly sữa có thể kể đến:

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống một ly sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ đã được khoa học chứng minh là có thể ngủ ngon hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện trên 68 người bị bệnh tim đã cho thấy kết quả rất khả quan. Những người uống sữa pha với mật ong 2 lần mỗi ngày trong vòng 3 ngày đã cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng mật ong và sữa đều có thể giúp cải thiện giấc ngủ kể cả khi được sử dụng riêng lẻ.

Hỗ trợ sức khỏe xương

Sữa là một nguồn cung cấp calcium quan trọng góp phần tăng cường sức khỏe xương. Mật ong với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm cũng được cho là có khả năng bảo vệ xương. Một số nghiên cứu đã chứng minh việc uống sữa pha với mật ong có thể giúp cải thiện mật độ xương, giảm nguy nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nếu sữa nguyên chất có thể làm tăng mức cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể, giúp làm sạch các mảng bám trong động mạch thì mật ong lại giúp giảm mức cholesterol toàn phần và cholesterol xấu (LDL), từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, sữa cũng rất giàu kali giúp bạn ổn định huyết áp.

Tuy nhiên, một số người cũng sẽ phải đối mặt với rủi ro khi thêm mật ong vào sữa. Bởi:

Mật ong có thể gây ngộ độc ở trẻ sơ sinh

Đối với những người không dung nạp lactose hoặc những người bị dị ứng với sữa, việc kết hợp mật ong với sữa có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, đầy hơi…

Bên cạnh đó, uống sữa cũng làm gia tăng nguy cơ bị mụn trứng cá, bệnh chàm.

Cả sữa và mật ong đều chứa nhiều đường và calories, nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, bệnh tim, đái tháo đường và các vấn đề về gan.

Mật ong cũng không phù hợp với trẻ dưới 12 tháng tuổi, vì nó chứa vi khuẩn có thể gây ra ngộ độc ở trẻ sơ sinh. Ngộ độc ở trẻ sơ sinh nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, đun nóng mật ong đến nhiệt độ cao có thể làm tăng sự hình thành của hydroxymethylfurfural (HMF), một hợp chất có thể gây ra cả tác động tiêu cực đến sức khỏe khi tiêu thụ một lượng lớn.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng