7 công thức sinh tố cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Uống sinh tố thay cho bữa sáng mang lại cho bạn ngày mới khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng

4 loại sinh tố khắc phục tình trạng đau mỏi cơ bắp

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 4 loại sinh tố tăng cường miễn dịch

Xua tan căng thẳng, mệt mỏi bằng 5 tư thế yoga đơn giản

7 loại thực phẩm tăng cường năng lượng cho cơ thể

Trên thực tế, bạn sẽ khó kiểm soát được lượng đường và calo trong cốc sinh tố khi mua sẵn ngoài cửa hàng. Hãy thử các công thức dưới đây, thoải mái điều chỉnh và thử nghiệm để tạo ra cốc sinh tố hoàn hảo cho riêng mình:

Sinh tố cải xoăn Kale

Sinh tố cải xoăn Kale rất giàu protein và men vi sinh  (còn được gọi là probiotic), thúc đẩy sức khỏe đường ruột một cách tự nhiên. Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Sinh tố cải xoăn Kale giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng 

Cho vào máy xay: 64gr cải xoăn Kale cắt nhỏ, 64gr dứa, 64gr sữa chua Hy Lạp, ½ cốc sữa hạnh nhân không đường và 1 thìa cà phê mật ong (tùy thích). Xay đến khi hỗn hợp mịn và sủi bọt.

Thành phần dinh dưỡng: 296 calo, 8,5gr chất béo (3gr chất béo bão hòa), 14gr protein, 45gr carbs (5gr chất xơ)

Sinh tố sữa chua, dứa

Công thức sinh tố này có dứa, loại trái cây có chứa bromelain – một loại enzyme gúp phân giải protein, rất tốt trong việc giảm đầy hơi. Bạn cho vào máy xay: 64gr sữa chua ít béo, 6 viên đá và 64gr dứa cắt nhỏ. Xay đến khi đạt được độ nhuyễn mong muốn.

Thành phần dinh dưỡng: 283 calo, 3,5rg chất béo (2gr chất béo bão hòa), 53,5gr carbs ( 2gr chất xơ), 13gr protein , 48rg đường.

Sinh tố chuối, việt quất và sữa đậu nành

Những quả việt quất mọng nước, thúc đẩy năng lượng và kích thích hoạt động não nhờ lượng lớn chất chống oxy hóa tự nhiên. Trong khi chuối rất giàu vitamin B6 giúp chuyển hóa một số chất dinh dưỡng thành năng lượng và cải thiện tâm trạng.

Sinh tố chuối, việt quất và sữa đậu nành giúp bạn khỏe khoắn, tỉnh táo

Kết hợp ¼ cốc sữa đậu nành với 64gr quả việt quất, ½ quả chuối và 1 thìa cà phê vani. Xay hỗn hợp trong 20-30 giây hoặc đến khi đạt đến độ mịn mong muốn. Bạn có thể thêm sữa nếu muốn cốc sinh tố loãng hơn.

Thành phần dinh dưỡng: 125 calo, 5gr chất béo, 3gr protein, 25gr carbs ( 2rg chất xơ), 11gr đường.

Sinh tố xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm loại đồ uống tăng cường năng lượng cho buổi sáng hay phục hồi sau tập luyện, công thức sinh tố này là sự lựa chọn lý tưởng. Nó bổ sung protein, kali, vitamin và bù nước nhanh chóng.

Cho vào máy xay 1 quả chuối, 1 quả kiwi (gọt vỏ và cắt miếng), 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, 64gr rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi), 1 muỗng whey protein và ½ cốc nước dừa. Xay đến khi tạo thành hỗn hợp mịn.

Thành phần dinh dưỡng: 304 calo, 5gr chất béo , 22gr protein, 47gr carb (7gr chất xơ).

Sinh tố dâu tây, chuối và yến mạch

Yến mạch chứa tinh bột kháng giúp bạn cảm thấy no lâu mà không bị đầy bụng. Kết hợp với chuối, dâu tây tạo thành cốc sinh tố thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Sinh tố dâu tây, chuối và yến mạch cho bữa sáng lành mạnh và tràn đầy năng lượng

Cho vào máy xay sinh tố 256gr dâu tây, 64gr sữa chua ít béo, 1 quả chuối, 64gr yến mạch cán mỏng, ½ cốc nước cam và 1 thìa mật ong. Lượng sinh tố này dùng cho 4 người.

Thành phần dinh dưỡng: 171 calo, 2gr chất béo (1gr chất béo bão hòa), 5gr protein, 36gr carbs (3,5gr chất xơ), 23gr đường (4,5gr đường bổ sung).

Sinh tố chuối, gừng

Gừng trong sinh tố giúp làm dịu đường ruột, giảm ợ chua và các vấn đề khó chịu về dạ dày. Cốc sinh tố thêm ngọt ngào với 1 quả chuối, 96gr sữa chua và 1 thìa mật ong. Xay đến khi đạt được độ mịn mong muốn và thưởng thức ngay sau đó để bắt đầu với buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Thành phần dinh dưỡng: 57calo, 1gr chất béo, 5gr protein, 34gr carbs (1,5gr chất xơ), 28gr đường.

Sinh tố cam quýt, dứa

Loại sinh tố này giúp bạn có bữa sáng lành mạnh với trái cây họ cam quýt giàu vitamin C, hạt điều tốt cho tim mạch và sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa.

Cho 64gr sữa chua Hy Lạp không chất béo, 64gr dứa, 1 thìa cà phê chiết xuất vani, ½ quả cam (đã bỏ vỏ và xơ), ½ quả bưởi vào máy xay sinh tố. Xay đến khi tạo thành hỗn hợp mịn, chia ra 2 bát. Rắc lên trên với nhiều cam và bưởi, cùng với hạt chia, dừa nạo và hạt điều xắt nhỏ.

Thành phần dinh dưỡng: 240 calo, 8gr chất béo (4gr chất béo bão hòa), 12gr protein, 31gr carbs (5gr chất xơ), 19gt đường tự nhiên

Phạm Quỳnh H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng