Lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh

Uống nước ấm giúp hỗ trợ giảm cân, giảm đau và nhiều lợi ích khác

Uống nước ấm vào buổi sáng: Những lợi ích không ngờ!

Lợi ích ngạc nhiên của việc uống nước ấm vào buổi sáng

Muốn khỏe nên uống nước lạnh hay nước ấm?

Một ly nước ấm mỗi sớm, khỏi lo bệnh

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ấm sẽ giúp làm ấm cơ thể lên đôi chút, từ đó làm tăng tốc độ trao đổi chất. Là một thức uống không chứa calorie, uống nước ấm giúp làm giảm cảm giác đói và xoa dịu cơn thèm ăn, giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Thải độc cho cơ thể

Nước ấm có tác dụng thanh lọc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố qua mồ hôi và nước tiểu. Bạn cũng có thể thêm một chút nước chanh và mật ong vào cốc nước ấm để tăng hiệu quả thải độc.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm trong bữa ăn giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Uống nước ấm, đặc biệt là trong bữa ăn giúp bạn tiêu hóa thực phẩm tốt hơn. Nước ấm cũng giúp duy trì cân bằng các chất điện giải và chất khoáng trong cơ thể. Hơn nữa, uống nước ấm khi đói cũng giúp cải thiện hoạt động đường ruột, phòng ngừa táo bón.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Ngoài việc thanh lọc cơ thể, nước ấm còn làm tăng độ đàn hồi của da và cải thiện quá trình tái tạo tế bào da, từ đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm như hình thành nếp nhăn, da khô và nám.

Làm giảm các triệu chứng ho và cảm lạnh

Uống nước ấm giúp giảm triệu chứng ho, đau họng khi cảm lạnh

Uống nước ấm sẽ giúp xoa dịu các cơn ho, cảm lạnh và đau họng. Nước ấm giúp làm sạch đờm và làm dịu cổ họng ngay lập tức. Bạn cũng có thể khắc phục tình trạng nghẹt mũi bằng cách uống nước ấm hoặc xông hơi.

Giảm đau

Nước ấm có thể làm dịu cơn đau bằng cách tăng cường lưu thông máu. Trong trường hợp bạn bị chuột rút, đau bụng kinh hay đau đầu, hãy chườm túi nước ấm lên vùng bị ảnh hưởng để giảm đau, giảm sưng tự nhiên.

Là loại đồ uống tốt sau khi tập thể thao

Hãy thay thế những loại đồ uống tăng lực bằng nước ấm sau mỗi buổi luyện tập. Uống nước ấm sau khi vận động mạnh không chỉ bổ sung vitamin và khoáng chất trong cơ thể (bằng cách duy trì cân bằng các chất điện giải) mà còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước ấm sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calorie sau khi tập luyện, giúp tăng cường hiệu quả giảm cân.

Cải thiện giấc ngủ

Uống nước ấm trong mỗi bữa ăn (đặc biệt là bữa tối) và trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn. Ngoài ra, bạn sẽ hạn chế được cơn thèm ăn lúc nửa đêm, từ đó có giấc ngủ ngon hơn.

Bảo vệ bạn khỏi nguy cơ nhiễm trùng da

Uống nước ấm hàng ngày giúp giải độc các tế bào da, làm giãn nở các lỗ chân lông và làm sạch da tốt hơn. Hãy uống ít nhất 8 cốc nước hàng ngày để giữ ẩm cho làn da khô.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp