Uống nhiều rượu, bia có thể khiến bạn già đi

Uống nhiều rượu bia có thể gây hình thành nếp nhăn trên da

Cách giải rượu bia đơn giản: Uống vitamin B6, magne và nhiều cách khác

Uống rượu bia dễ mắc 7 bệnh ung thư nguy hiểm

Trắc nghiệm: Liệu bạn có phải một người nghiện rượu bia?

Uống rượu bia hay cà phê có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?

Lão hóa sớm

Uống nhiều rượu, bia khiến cơ thể mất nước, nguyên nhân là do các chất độc tích tụ trong cơ thể, lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da. Điều này sẽ thúc đẩy sự hình thành những nếp nhăn, khiến các nếp nhăn thêm sâu và rõ nét hơn. Nếu bạn không thay đổi thói quen uống rượu, bia, lão hóa sớm là điều không thể tránh khỏi.

Khiến một vài bệnh trở nên nghiêm trọng hơn

Uống nhiều rượu bia khiến bệnh Rosacea thêm trầm trọng

Nếu bạn đang mắc một số bệnh da liễu như bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt), bệnh vảy nến… uống nhiều rượu, bia có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Các loại đồ uống có cồn cũng khiến bạn khó kiểm soát các triệu chứng bệnh như sưng, mẩn đỏ mặt...

Nổi mụn trứng cá

Rượu, bia có thể làm tăng lưu thông máu tới mặt, làm giãn nở mạch máu. Uống nhiều rượu bia có thể làm tăng áp lực lên các mạch máu, có thể khiến các mao mạch bị vỡ. Điều này có thể để lại các đốm đỏ trên gương mặt, làm tăng nguy cơ nổi mụn cho da.

Gương mặt trở nên nhợt nhạt

Trong tất cả những tác động tiêu cực, ảnh hưởng của rượu bia tới làn da là rõ ràng nhất. Đồ uống có cồn có thể lấy đi lượng vitamin A, dưỡng chất quan trọng giúp tái tạo tế bào da mới và loại bỏ tế bào chết. Sự thiếu hụt vitamin A sẽ khiến bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Khiến mặt bạn bị sưng

Cồn trong rượu, bia có thể lấy đi các chất dinh dưỡng quan trọng, chất điện giải và nước trong cơ thể, đồng thời để lại các độc tố, khiến cho da mặt sưng lên. Thêm vào đó, tăng lưu thông máu cũng càng khiến cho gương mặt bạn bị sưng, phù nhiều hơn.

Tốt hơn hết, hãy uống nhiều nước hơn để tăng thải độc, bổ sung nước cho cơ thể. Uống đủ nước là một cách tự nhiên để giữ cho làn da tươi mới và khỏe mạnh. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp