Tại sao bạn nên uống nhiều nước dù không thấy khát?

Bạn có biết tại sao mình nên uống nhiều nước, kể cả khi không thấy khát?

Thận trọng khi uống nước cất giải khát mùa Hè

Giải pháp khi lười uống nước: Top 12 trái cây mọng nước cực tốt vào mùa Hè

Ngày Hè nóng thế nào cũng đừng dại uống nhiều nước đá lạnh

Tác dụng tuyệt vời khi uống nước ép củ dền trước khi tập thể dục

Uống đủ nước giúp giữ da khỏe mạnh hơn

Da được tạo thành từ 3 lớp: Lớp biểu bì ngoài cùng, lớp hạ bì và cuối cùng là mô dưới da. Theo nhiều chuyên gia, nếu lớp biểu bì không được cung cấp đủ nước, da có thể bị khô, mất đi tính đàn hồi và trở nên gồ ghề hơn.

Ngoài ra, nước cũng góp phần thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen - protein chịu trách nhiệm giữ cho da căng, khỏe mạnh hơn.

Uống đủ nước giúp giữ khớp xương khỏe mạnh

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medical Gas Research cho thấy: Uống đủ nước giúp giảm cơn đau xương khớp cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

Người cao tuổi uống đủ nước có thể giúp giảm đau xương khớp

Với người bình thường, uống đủ nước cũng giúp các khớp xương được bôi trơn tốt hơn, giúp bạn thoải mái vận động.

Uống nhiều nước giúp hỗ trợ giảm cân

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nhiều nước giúp bạn tiêu thụ ít calorie hơn trong ngày, từ đó giúp duy trì cân nặng ổn định.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy những người uống khoảng 470ml nước trước bữa ăn có thể giảm thêm 4,5kg (sau 12 tháng) so với những người không uống nước trước khi ăn.

Uống đủ nước giúp giảm nguy cơ táo bón

Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, hãy cân nhắc uống nhiều nước hơn trước khi tìm đến các loại thuốc nhuận tràng.

Uống nhiều nước hơn sẽ giúp giảm nguy cơ táo bón

Theo các chuyên gia, uống đủ nước trong ngày, kết hợp cùng việc bổ sung chất xơ trong chế độ ăn và tập luyện thể thao có thể giúp thúc đẩy hoạt động nhu động ruột, làm giảm nguy cơ táo bón.

Nước giúp khắc phục các cơn đau đầu

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra các cơn đau đầu là do mất nước. Điều này là do thiếu nước dẫn tới thiếu máu, làm giảm lượng oxy và lượng máu lên não. Các dây thần kinh trong não sẽ phản ứng lại tình trạng này bằng cách tạo ra các tín hiệu đau, dấu hiệu cho thấy bạn cần uống nhiều nước hơn.

Tốt hơn hết, những người bị đau nửa đầu nên uống thêm từ 1 - 2 cốc nước/ngày so với những người bình thường để làm giảm các cơn đau đầu nghiêm trọng.

Uống nước có thể giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Dù một vài yếu tố như di truyền, giới tính, tuổi tác… là không thể kiểm soát, thực hiện lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư nhất định.

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy, những người đàn ông uống khoảng 10 cốc nước/ngày có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư bàng quang tới 24%. Các nhà khoa học cho rằng uống nhiều nước giúp loại bỏ nhanh các tác nhân gây ung thư tiềm năng trước khi chúng kịp phát triển trong cơ thể.

Uống đủ nước giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn

Một nghiên cứu năm 2012 của các nhà khoa học Anh cho thấy những sinh viên thường xuyên uống nước trong ngày có kết quả thi cử tốt hơn so với các bạn cùng lớp không có thói quen uống nước thường xuyên. Điều này cho thấy uống nước thường xuyên, kể cả khi bạn không thấy khát sẽ giúp bạn giữ sự tập trung tốt hơn trong ngày.

Uống nhiều nước giúp tim bạn hoạt động tốt hơn

Tim phải hoạt động liên tục để bơm máu đi khắp cơ thể. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, giữ cơ thể luôn đủ nước sẽ giúp cho tim hoạt động dễ dàng hơn.

Uống nhiều nước giúp bạn hạnh phúc và tràn đầy năng lượng hơn

Theo một nghiên cứu năm 2015, nước có thể giúp cải thiện tâm trạng. Cụ thể, các nhà khoa học đã nghiên cứu 120 người phụ nữ và rút ra kết luận: Uống nhiều nước giúp làm giảm căng thẳng, trầm cảm, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Theo đó, chỉ mất khoảng 1,5% lượng nước trong cơ thể đã có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, thiếu năng lượng.

Vi Bùi H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp