Uống nhiều bia rượu ngày Tết, làm thế nào để giải độc gan?

Rượu bia là "thủ phạm" hàng đầu gây hại cho gan

Ăn gì, tránh ăn gì để thải độc gan an toàn, tự nhiên?

Ăn gì giúp thải độc gan thanh lọc cơ thể?

5 loại nước uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

5 loại nước uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Gan là cơ quan chuyển hóa quan trọng, có vai trò loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa các dưỡng chất có lợi. Nó hoạt động không ngừng nghỉ để giải độc máu, sản xuất mật cần thiết để tiêu hóa chất béo, phá vỡ nội tiết tố, lưu trữ các vitamin, khoáng chất thiết yếu.

Ngày Tết, uống rượu bia nhiều hơn bình thường khiến gan không kịp sản xuất đủ men chuyển hóa cồn. Lúc này các độc chất được tạo ra từ rượu bia sẽ bị ứ lại trong cơ thể, trực tiếp phá hủy tế bào gan và gây độc cho nhiều cơ quan nội tạng khiến cơ thể bị mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn… thậm chí có thể nhập viện do men gan cao, viêm gan cấp, suy gan

Cách giải độc gan đơn giản, hiệu quả

Tinh bột nghệ

Tại sao tinh bột nghệ có thể giải độc gan?

Thành phần chính của tinh bột nghệ là curcumin. Hoạt chất này có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố. Ngoài ra, nghệ còn kích thích túi mật sản sinh nhiều mật, loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Cách sử dụng: Hòa tan 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào 250ml nước lọc hoặc sữa tươi. Khuấy đều và uống.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan khỏi các tác động và tấn công có hại. Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động của gan, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan.

Ngoài ra, uống một lượng vừa phải trà xanh hàng ngày còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng…

Cách sử dụng: Trà xanh khi mua về, bạn rửa sạch, để ráo nước. Vò lá trà xanh, cho vào bình, ấm hoặc tích thêm nước sôi vào, ngâm trà trong nước sôi khoảng 3-5 phút là có thể thưởng thức. Bạn nên uống 4-5 cốc trà xanh mỗi ngày để giải độc gan nhanh chóng.

Giấm táo

Cách giải độc gan bằng giấm táo thế nào?

Giấm táo từ lâu đã được sử dụng như một biện pháp để làm sạch gan và lọc máu tại gia. Đồng thời, nó cũng có một loạt các lợi ích khác, chẳng hạn như trợ giúp tiêu hóa, thúc đẩy giảm cân và ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng giấm táo sẽ chỉ có tác dụng giải độc gan khi kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Hãy sử dụng loại giấm táo hữu cơ không lọc, vì loại này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.

Cách sử dụng: Bạn thêm 2-3 muỗng cà phê giấm táo vào 250ml nước, khuấy đều và uống vào buổi sáng vừa thức dậy hoặc trước bữa ăn.

Tăng cường uống nước

Cần tránh thức uống chứa cà phê, rượu và các loại đồ uống có chứa chất làm ngọt tự nhiên hoặc nhân tạo. Nếu bạn cần thêm hương vị cho nước giải khát, bạn có thể thêm trái cây tươi (quả kiwi, lát cam) hoặc dưa chuột vào thức uống. Uống nhiều nước sẽ giúp làm sạch hệ thống cơ thể và giúp bạn trở lại trạng thái cân bằng khỏe mạnh hơn.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp