Uống dầu cá khi mang thai giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho bé

Phụ nữ thường được khuyến cáo uống bổ sung dầu cá khi mang thai

Công dụng mới của dầu cá: Tăng cường cơ bắp ở phụ nữ lớn tuổi

Dầu cá giúp trẻ đọc hiểu tốt hơn!

Trẻ bị đau nửa đầu: Cẩn thận con bị thiếu hụt vitamin

Ù tai sau sinh có nguy hiểm?

Hen suyễn là bệnh viêm đường hô hấp mạn tính. Khi đường thở bị viêm, nó trở nên sưng phù và dễ bị co thắt khi gặp các chất kích thích. Điều này khiến người mắc bệnh xuất hiện các triệu chứng như ho, nặng ngực, khò khè và khó thở.

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đến từ Đan Mạch còn phát hiện mối liên hệ giữa việc bổ sung dầu cá trong thai kỳ và nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ sau này.

Cụ thể, họ đã lựa chọn gần 700 phụ nữ mang thai có nồng độ thấp acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA) tham gia nghiên cứu. EPA và DHA là thành phần chính có trong dầu cá.

Những người tham gia được phân chia thành 2 nhóm, một nhóm uống viên nang dầu cá và nhóm còn lại uống viên nang dầu olive với liều lượng 2,4 gram mỗi ngày từ tháng thứ 7 của thai kỳ cho đến một tuần sau khi chuyển dạ. Tiếp theo, họ theo dõi tình trạng sức khỏe những đứa trẻ có các bà mẹ tham gia nghiên cứu trong nhiều năm sau đó.

Sau 3 năm theo dõi, tỷ lệ trẻ mắc bệnh hen suyễn ở nhóm những bà mẹ uống viên nang dầu olive là 34,1%. Tỷ lệ trẻ mắc bệnh hen suyễn ở nhóm những bà mẹ uống viên nang dầu cá là 17,5%, thấp hơn 16,6%. 

Theo TS. Hans Bisgaard, tác giả nghiên cứu, thuộc Đại học Copenhagen (Đan Mạch), sự thiếu hụt EPA và DHA khi mang thai, đặc biệt là những tháng cuối cùng của thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ viêm và thay đổi hệ thống miễn dịch gây bệnh hen suyễn cho trẻ.

Tuy nhiên, các bà bầu cũng cần lưu ý, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo bạn không nên uống nhiều hơn hàm lượng 3 gram dầu cá mỗi ngày vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, giảm huyết áp, gây tương tác không mong muốn với một số loại thuốc hay vitamin A, D và E.

Nghiên cứu được công bố trên tờ The New England Journal of Medicine.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

TPCN PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ; giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ