"Tu" thì "ân ái" thế nào? (P.1)

Năng lượng dục - Điều bí ẩn của con người.

Testosterone không cản trở chuyện "yêu" của phụ nữ

Đau lưng thì phải “yêu” thế nào?

Chồng “yếu” – Vợ phải mạnh tay!

“Già” cũng… vẫn cần “yêu”


Trong một ngôi chùa cổ kính và linh thiêng tại Tây Tạng, sau khi chiêm ngưỡng một cách thành kính các bức tượng Mật tông mà trình độ người chế tác đã ở đỉnh cao tuyệt đối, Lộc ria thì thầm với Hai nổ:

- Ông ơi tại sao lại có bức tượng Bụt hai người khoả thân ôm nhau trong tư thế khêu gợi như vậy? Tôi tưởng đã là Bụt thì các vấn đề như nữ sắc, dục, vật chất.. không còn vương vấn nơi người tu hành chứ. Tại sao lại có kiểu tượng Bụt như thế này ở đây nhỉ?

- A, đó là tượng tu đôi đặc biệt của Mật tông! Đó là Bụt phụ tượng trưng cho từ bi và Bụt mẫu tượng trưng cho trí tuệ. Đây là tư thế đặc biệt của phép tu Vô thượng yoga (Vô thượng du già - Anattura Yoga) .

- Phép tu gì mà lạ thế ông Hai? Sao các tượng Phật, bồ tát, hay  thánh, mẫu ở nước mình không như vậy?

- Tôi chỉ "nổ" một chút thôi. Lĩnh vực tâm linh tôi đâu có rành, chỉ nghe lỏm được một số người nói chuyện lại thôi. Ông tới gặp mấy vị Lạt ma hỏi mới rõ được.

- Thôi, ông cứ nói đi. Ông đi đây đi đó nhiều, lại có biết Tạng ngữ. Chứ tôi có đi được đến đâu mà hỏi?

- Được! Thôi thế ông có biết gì về năng lượng dục không? Ông Bành tổ người Trung Quốc sống thọ gần hai trăm tuổi nhờ luyện Tinh hoá Khí theo phương pháp đặc biệt của Hoàng đế (trong cuốn sách dạy về Dục là Tố nữ kinh lưu truyền từ cách nay gần 5.000 năm). Ở Ấn Độ, từ thời cổ đại cũng lưu truyền cuốn Kamasutra với các kỹ thuật để hai người đạt "cực khoái". Chúng ta đừng hiểu nhầm về chữ “dâm” mà đây là các hướng dẫn để con người ta đạt được năng lượng dục có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ. Còn trong Mật tông, phương pháp sử dụng năng lượng dục không chỉ để tăng sức khoẻ mà còn là phép luyện yoga bí mật, mà chỉ những hành giả có căn cơ cao mới được truyền thụ phương pháp này.

- Ôi tu mà sướng thế thì tôi cũng muốn tu!

- Năng lượng dục là năng lượng bí ẩn và quan trọng nhất của con người. Tạo hoá đã cho con người năng lượng này để duy trì nòi giống và được coi là bản năng gốc. Nếu sử dụng một cách vô thức, bừa bãi thì là giống động vật, chỉ sử dụng theo mùa, theo nhu cầu sinh sản. Riêng con người có ý thức nên năng lượng dục không chỉ phục vụ sinh sản mà còn phục vụ tình yêu, tạo niềm hạnh phúc. Bản năng của sự sống là kéo năng lượng đi xuống. Do đó, trong y học, danh y Hải thượng lãn ông có nói rằng, muốn giữ sức khoẻ tốt hãy giữ cho đầu lạnh chân ấm. Ông thấy cứ đầu nóng lên là dấu hiệu của ốm đấy, nên khi ốm ta hay sờ lên trán. Chân tay cũng lạnh đi khi bị ốm. Sự sống kéo năng lượng đi xuống, nhất là năng lượng dục. Nhưng năng lượng dục của con người có hai phần: một phần là thực thể (vật chất) một phần thuộc thể tâm lý (tâm linh). Do vậy, dục rất đặc biệt. Nó cần phải có tâm trí (não bộ) tác động tới (tức là phải "muốn"). Đồng thời, nó phải có sức khoẻ (phần thực thể) để thực hiện được. Cho nên, bây giờ có tình trạng là khi “muốn” mà không được thì gọi là "trên bảo dưới không nghe" đấy ông ạ. Tất nhiên, nếu rất khoẻ mạnh mà chẳng muốn (do không có bạn tình, tức là không có đối tượng) thì dục không bao giờ xuất hiện. Hoặc khi ta không có năng lượng do đau ốm, đói, ... thì năng lượng sẽ không ưu tiên dục nữa.

Năng lượng dục nếu đi lên, có nghĩa tôi nói là phần tâm lý hay siêu thức, thì năng lượng dục sẽ khai mở được nhiều bí huyệt, luân xa trên cơ thể, làm cơ thể khai mở được tiềm năng vô cùng to lớn của con người.

- Vậy làm sao năng lượng đi lên, và nó đi lên theo đường nào?

- Y học hiện đại chỉ thấy năng lượng dục đi xuống, thoát ra ngoài qua ống dẫn tinh nhưng đó chỉ là phần thực thể. Còn phần đi lên của năng lượng dục, tức là phần siêu thức, lại có con đường riêng của nó. Thông thường, năng lượng này đi theo cột sống đến huyệt Bách hội tại đỉnh đầu và thoát ra ngoài. Trên đường đi, nó kích hoạt các luân xa (chakra) từ luân xa 1 tới luân xa 7. Yoga hay gọi năng lượng này là Kundalini nên có pháp thiền là thiền Kundalini. Hay trong luyện khí của Đạo gia thì họ gọi là phép luyện hoả xà, lấy lửa Tam muội ở đan điền bò dọc cột sống như con rắn để khai mở các quyền năng của mình. Nếu năng lượng dục (hoặc bất kỳ một dạng năng lượng nào khác) dẫn tới khai mở được luân xa 7 thì người đó sẽ đạt chứng ngộ Phật tánh - điều mà những hành giả Mật tông mong đợi.

Tổ sư Liên hoa sinh (Padmasambhava) là người truyền Mật tông đầu tiên vào Tây tạng đã truyền cho vua Tạng pháp môn này. Ngài đã cùng hai quý phi của vua cùng luyện (tu đôi). Khi Tổ sư nhập Niết bàn đạt Phật quả gọi là Hồng thân quang, hoá thân thành ánh sáng mà vẫn giữ thân thể ánh sáng. 

- Tôi đã thấy tượng Liên hoa sinh và người phối ngẫu tâm linh của ngài ở Potala rồi. Tôi cũng hay đi chùa nhưng chỉ niệm Phật hiệu thôi. Thế đấy là pháp gì hả ông Hai?

- Nếu chỉ niệm Phật cũng có công hiệu rất lớn. Đấy là pháp môn Tịnh độ mà nếu hành giả niệm Phật Amitabha đến độ nhất niệm trong tâm thì khi vãng sanh sẽ được Ngài tiếp dẫn tới Tây phương cực lạc.

- Thế khi chết mới được phước lành à, còn Mật tông thì sao?

- Mật tông là pháp môn thù thắng nhất chỉ có những người có căn cơ mới được truyền (bí truyền) và nếu đạt thành tựu thì ngay trong đời hiện tại cũng có thể thành Phật. Nếu người tu dùng năng lượng mở được luân xa 7 hội nhập với Pháp giới thì có thể đạt "tức thân thành Phật". Nhất là nếu biết sử dụng năng lượng dục vào vấn đề tâm linh này.

- Thế tôi cũng muốn tu Mật tông, làm thế nào hả ông?

- Hì hì… thế thì ông ở lại Tây tạng đi. Tôi về cuốc đất trồng rau, trồng rau cuốc đất thôi!!!  

(Còn tiếp)

Huệ Thông (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn