Tự làm đồ uống giải nhiệt ngày hè tốt cho sức khỏe

Trà lựu đỏ là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe

Giải nhiệt mùa hè với trà đào mát lạnh

Công thức làm nước dừa, chanh thơm mát giải khát ngày Hè

Trà xanh Kiwi – thức uống thanh lọc cơ thể, giải nhiệt ngày Hè

Tối nay ăn gì: Học cách làm 5 loại salad giải nhiệt mùa Hè

Cà phê đá

Cold brew là phương pháp pha chế cà phê bằng nước ở nhiệt độ bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ phòng, hoặc ủ qua đêm trong tủ lạnh.

Dụng cụ pha cà phê cold brew đơn giản

Khi pha cà phê ủ lạnh, bạn chỉ cần một chiếc bình lớn để đựng cà phê. Theo gợi ý của chuỗi cửa hàng The Coffee House, công thức hoàn hảo cho một mẻ cold brew là tỉ lệ 1:10. Cứ 50gr cà phê tương đương với 500ml nước.

Nếu không muốn đợi cà phê cold brew trong vài tiếng, bạn có thể pha cà phê bằng phin với nước nóng, sau đó thêm đá. 

Không cần bước chân ra ngoài trời nắng, bạn vẫn có thể tận hưởng một ly cà phê đen mát lạnh. Món cà phê nhà làm này không chỉ đậm vị mà còn không có đường, tốt cho sức khỏe của bạn. 

Sinh tố bơ và dưa chuột

Món sinh tố mát lành từ ba nguyên liệu chính: bơ, dưa chuột và táo

Món sinh tố này không chỉ tươi mát mà còn khiến bạn chắc bụng. Trong bơ có nhiều chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và tốt cho tim mạch.

Bạn có thể sử dụng các loại rau quả có sẵn trong căn bếp. Nguyên liệu cơ bản gồm: 1 quả bơ, 1/2 quả dưa chuột, 1 quả táo. Bạn có thể thêm rau chân vịt hoặc gừng theo sở thích. Để thêm hương vị cho món sinh tố, bạn có thể thêm lá bạc hà tươi, 1 thìa nước cốt chanh và nửa thìa cà phê muối.

Xay các nguyên liệu trên đến khi được món đồ uống nhuyễn mịn. Bảo quản lạnh đến khi sử dụng.

Soda dưa chuột

Soda dưa chuột mát mắt

Thức uống mát lạnh này sẽ bổ sung nước cho bạn trong những ngày nóng. Dưa chuột chứa nhiều vitamin K, không chỉ tốt cho xương mà còn giúp vết thương mau lành.

Bạn chỉ cần thêm khoảng 1/4 quả dưa chuột thái lát vào 1 cốc nước khoáng hoặc nước khoáng có ga. Có thể dùng lá bạc hà để trang trí. Thêm đá và thưởng thức.

Trà lựu đỏ

Trà lựu đỏ giàu chất chống oxy hóa

Quả lựu chứa nhiều vitamin C và K, đồng thời giàu chất chống oxy hóa. Bạn có thể dễ dàng pha chế thức uống đẹp mắt này cho những bữa tiệc mùa hè của gia đình bạn.

Để pha chế một cốc trà lựu, bạn thêm 1/4 cốc nước ép lựu vào 1 cốc trà túi lọc (trà đen, trà xanh). Trang trí bằng lá bạc hà hoặc một lát chanh. Thêm đá và bạn đã có cốc trà lựu mát lạnh và đã mắt.

 

Quỳnh Trang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng