Siro dứa nướng cho mùa hè cực mát

Nước dứa vừa thơm lại có vị chua ngọt rất tuyệt

Sinh tố dưa chuột trị sỏi thận

Tự chế sinh tố tăng lực giúp cả ngày mua sắm không mệt mỏi

Sinh tố dứa nghệ - "vị thuốc" tự nhiên giúp kháng viêm và thanh lọc cơ thể

Lợi ích của ăn sinh tố trái cây mỗi ngày

Tác dụng của dứa với sức khỏe:

Quả dứa rất giàu vitamin, khoáng chất như vitamin C, B1, phospho, calci, sắt, lipid, protein, chất xơ… là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Dứa là thực phẩm tốt giúp xương luôn chắc khỏe, giảm viêm khớp, chống ung thư, giảm cân, bảo vệ mắt và cải thiện hệ tiêu hóa.

Vitamin C có trong dứa là chất chống oxy hóa tốt, giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa gốc tự do, làm đẹp da, chống lão hóa, giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời. Ăn dứa cũng giúp giảm stress, căng thẳng, giúp học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Một số công ty dược đã đưa ra các sản phẩm bổ sung có chứa chiết xuất từ quả dứa để làm tan các cục mỡ nổi cộm, giải quyết viêm mô tế bào, hay điều trị viêm xoang, làm liền sẹo, giảm đau nhức do viêm khớp…

Vào mùa hè nóng nực chẳng muốn ăn gì, có một cốc siro dứa mát lạnh, vị chua ngọt sẽ giúp giải nhiệt nhanh chóng, lại bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể chống lại mệt mỏi, khó chịu.

Làm siro dứa cho mùa hè mát lạnh:

Nguyên liệu:

- 1 quả dứa to, không quá chín

- 1 – 2 thìa cà phê bơ hoặc dầu olive

- 2 thìa đường

- 2 chén nước.

Cách làm:

Đầu tiên, hãy gọt vỏ quả dứa, cắt bỏ các mắt, bỏ lõi dứa đi, thái miếng dài vừa, không quá nhỏ cũng không nên to quá. Làm nóng lò nướng hoặc chảo nướng, rót chút dầu olive vào chảo, nướng dứa sao cho cả hai mặt dứa hơi cháy vàng một chút.

Trong một bát lớn, cho đường và nước vào khuấy tan. Thêm dứa nướng vào, ngâm trong 24 giờ.

Cho siro dứa vào lọ đậy kín lại. Nếu muốn lưu trữ lâu, hãy bỏ hết các miếng dứa đi. Nếu muốn thưởng thức luôn siro này thì để lại các miếng dứa nướng trang trí trong cốc nước, khi uống thì thêm đá cho mát và bớt ngọt, ăn luôn dứa nướng rất thơm và ngon.

Siro dứa có thể thêm vào cốc latte sữa hạnh nhân rất thơm. Lấy 1 thìa canh siro dứa (có thể tăng thêm 2 thìa tùy thích), thêm vào khi cà phê còn nóng ấm, khuấy đều rồi thưởng thức.

Ngoài ra, có thể thêm siro dứa vào bất kỳ ly nước ngọt hay ly cocktail nào. Nó rất ngọt ngào và có vị hơi cháy rất lạ miệng.

Xem thêm cùng chuyên đề: Sinh tố, nước trái cây


An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng