6 cách đảm bảo ly sinh tố của bạn không chứa quá nhiều calorie

Chọn nguyên liệu không phù hợp có thể vô tình bạn "bổ sung" calorie dư thừa cho cơ thể

Tự pha sinh tố rau xanh thanh lọc cơ thể

10 loại nước ép nên uống ngay và luôn khi bị ốm

Làm sinh tố bơ chuối trong 5 phút: Ăn ngon, đẹp da, xua tan mệt mỏi

Tự làm nước ép, sinh tố giảm táo bón cho bé yêu

Không dùng sữa nguyên kem

Thêm sữa nguyên kem vào ly sinh tố có thể bổ sung nhiều chất béo bão hòa, từ đó bổ sung thêm calorie cho cơ thể. Nếu muốn tránh chất béo dư thừa này, bạn hãy sử dụng sữa tách kem, hoặc sữa ít béo khi tự pha sinh tố thanh lọc cơ thể.

Chỉ dùng 1 nguyên liệu giàu protein

Bạn thích tất cả các loại sữa chua Hy Lạp, các loại hạt, quả hạch… và muốn thêm chúng vào ly sinh tố của mình? Hãy cẩn thận, vì các thực phẩm này đều rất giàu protein. Bổ sung protein có thể giúp bạn no lâu hơn, nhưng bổ sung quá nhiều protein trong một ly sinh tố sẽ làm tăng lượng calorie dư thừa trong cơ thể.

Chỉ nên chọn 1 nguyên liệu giàu protein cho ly sinh tố

Tốt nhất bạn chỉ nên chọn 1 loại thực phẩm giàu protein. Lưu ý với các loại hạt chia, hạt lanh: 1 thìa cà phê là đủ để bổ sung lượng protein bạn cần.

Đừng thêm sữa, hoặc sữa chua có hương vị

Các loại sữa, sữa chua có hương vị thường chứa khá nhiều đường và có thể cung cấp một lượng calorie lớn. Tốt hơn hết, thay vì sử dụng các thành phần này để tạo hương vị cho ly sinh tố, hãy thử dùng bột quế, hoặc mật ong. Chúng có thể giúp thêm hương vị cho ly sinh tố mà không bổ sung quá nhiều calorie.

Thêm các loại rau xanh

Thay vì chỉ sử dụng các loại trái cây như: Chuối, các loại quả mọng, hãy thêm rau xanh vào ly sinh tố của bạn. Trái cây, đặc biệt là các loại trái cây đóng hộp có thể chứa rất nhiều đường.

Thêm yến mạch thô, chưa qua chế biến

Yến mạch - một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu carbohydrate. Bạn nên chọn yến mạch thô, thay vì các loại yến mạch ăn liền. Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường và có hàm lượng calorie cao hơn.

Đừng uống sinh tố thay cho bữa ăn

Uống 1 ly sinh tố nhiều dưỡng chất có thể khiến bạn cảm thấy no, nhưng chúng không thể thay thế hoàn toàn cho bữa ăn chính của bạn. Thông thường, bạn sẽ cần tiêu thụ khoảng 300 - 500 calorie trong bữa sáng. Chính vì vậy, bạn hãy tính toán sao cho ly sinh tố chỉ chứa ít hơn 300 calorie.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng