Khoai tây mỳ tôm chiên giòn món mới ăn là nghiện

Khoai tây mỳ tôm chiên giòn món ăn vặt mới của mùa Đông năm nay

Khoai tây giúp giảm cân, ổn định huyết áp, chống ung thư hiệu quả

Sai lầm cần tránh khi làm salad khoai tây

Mực trứng chiên giòn - Thơm cay “điếc” mũi

Củ sen chiên giòn

Khoai tây là một loại củ vô cùng bổ dưỡng và giàu năng lượng (trong một củ khoai tây cung cấp 18% lượng calci cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, giúp con người giảm được nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào phong phú có trong khoai tây như vitamin B6, vitamin C, sắt, calci, phospho… giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh ung thư và làm đẹp da rất là hiệu quả). Vì thế nó được sử dụng để chế biên rất nhiều món ăn ngon cho gia đình. Sau đây xin gợi ý tới các bạn một món ăn vặt rất ngon từ khoai tây là khoai tây mỳ tôm chiên giòn. 

Thực hiện:

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ hấp chín tán nhuyễn, mỳ tôm ngâm vào nước lạnh 10 phút cho mềm, sau đó vớt ra rổ để ráo.

Bước 2: Khoai tây, mỳ tôm, cà rốt cùng với tất cả các nguyên liệu như hành, tỏi, tiêu, bơ... và cả gói gia vị của gói mỳ tôm vào trộn đều.

Bước 3: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau 

Bước 4: Dùng muỗng múc từng vắt hỗn hợp khoai tây vào tay và viên tròn, bạn có thể viên to hay nhỏ tùy vào nhu cầu sử dụng. Nếu muốn món khoai tây có hình dạng đẹp mắt hãy dùng khuôn để tạo hình nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm món khoai tây mỳ tôm chiên giòn  Ảnh: Afamily 


Bước 5: Đập trứng ra bát, đánh đều lên sau đó nhúng viên khoai tây đã viên lại vào tô trứng. 

Bước 6: Sau đó lăn viên khoai tây với bột chiên xù.

Bước 7: Cho chảo dầu lên bếp đun đến sôi rồi chỉnh lại lửa cho vừa, cho nắm khoai tây mỳ tôm vào chiên đến vàng thì gắp ra đĩa. Để cháy quá sẽ làm cho món ăn bị khét và mất thẩm mỹ.

Bước 8: Gắp khoai tây đã chiên vàng ra đĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa từ trong viên khoai tây, món ăn sẽ giòn mà không bị ngấy. 

Chiên khoai tây đến vàng đều thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu (Ảnh: Afamily)

Bày món ăn ra đĩa, trang trí đẹp mắt và mời gia đình bạn bè cùng thưởng thức nhé. Khoai tây chiên mỳ tôm chiên giòn dùng với nước chấm chua ngọt hay tương ớt rất ngon.

Ngoài ra bạn có thể sáng tạo làm các món khác từ khoai tây như khoai tây thái lát chiên giòn hay khoai tây chiên xù cũng rất ngon.

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày 

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng