Trộn salad rau củ sốt vừng cho bữa tối thêm sắc màu

Món salad rau củ trộn sốt vừng rang bao gồm các nguyên liệu dễ mua, dễ chế biến

6 nguyên nhân gây viêm túi mật có thể bạn chưa biết

Ăn nhiều protein làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

5 cách giảm đau do rối loạn nhịp tim nhanh

Giải nhiệt cuối tuần với bún riêu đậu chua thanh nhẹ dịu

Nấu xôi gấc đỏ ngày Rằm tháng Giêng để cả năm may mắn

Món salad rau củ trộn sốt vừng rang bao gồm các nguyên liệu dễ mua, dễ chế biến và đặc biệt là các loại rau củ này chứa nhiều khoáng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe chúng ta. Sáu thành phần cơ bản của salad gồm: Dưa chuột, cà chua bi, rau diếp, bắp cải tím, củ cải đỏ và sốt vừng rang. Ngoài các nguyên liệu đó, bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của bạn và gia đình cho món ăn thêm hấp dẫn.
Bắp cải tím sẽ phải sơ chế đầu tiên bởi lá bắp cải khá cứng và không ngấm sốt nhanh như các thành phần rau củ khác. Cắt nhỏ lá bắp cải thành miếng vuông, rửa sạch, ngâm trong nước ấm có pha ít muối trong khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo.
Cà chua bi đỏ hoặc vàng, hoặc có thể dùng cả hai loại để món ăn có nhiều màu sắc hấp dẫn, mua về rửa sạch, bổ đôi.
Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ (nếu có nguồn dưa chuột sạch, an toàn thì nên sử dụng cả vỏ), bổ đôi, thái lát.
Củ cải đỏ chỉ cắt bỏ hai đầu (phần lá và rễ), để nguyên cả vỏ, rửa sạch, thái mỏng theo chiều ngang của củ.
Rau diếp hoặc xà lách rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút, tráng lại lần nữa, vẩy cho ráo nước rồi thái nhỏ. Bếp Health+ lựa chọn rau diếp cho món này vì đây là loại rau chứa hàm lượng cao vitamin và chất xơ, giúp cơ thể cảm thấy no lâu và hỗ trợ đường ruột rất tốt.
Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế, xếp lần lượt vào đĩa to, hơi sâu lòng, rưới nước sốt vừng rang lên, trộn đều, ướp rau củ trong sốt khoảng 5 phút là có thể ăn được. Món ăn trên đĩa hấp dẫn bởi màu sắc phong phú, bắt mắt, nhưng điều quan trọng là khi ăn, bạn cảm thấy thanh mát, có vị ngọt của rau củ, vị ngầy ngậy xen lẫn chua chua của sốt vừng rang và cho dù không ăn thêm gì thì bạn vẫn cảm thấy no, do đã thu nạp được các chất béo lành mạnh.
Salad rau củ nếu ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể cân đối, khỏe mạnh, sáng mắt, khỏe tim, đẹp da… và còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa khiến bạn luôn tự tin, rạng ngời.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng