Trị dứt điểm mụn đầu đen ở cằm ngay tại nhà

Mụn đầu đen làm bít tắc lỗ chân lông và gây mất thẩm mỹ

Trị mụn trứng cá bằng cách nào?

5 lời khuyên của bác sỹ da liễu khi điều trị mụn trứng cá

Làm sao để trị mụn ẩn?

Cách làm mặt nạ nước ép hành tây trị mụn và làm sáng da

Tại sao bị mụn đầu đen ở cằm?

Một số nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen ở cằm:

Một số tác nhân chính gây ra mụn đầu đen

  • Sự thiếu cân bằng hormone: Mụn đầu đen ở cằm là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang có sự thay đổi hormone. Sự thay đổi hormone ở lứa tuổi dậy thì, khi mang thai hoặc chu kỳ kinh nguyệt là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện mụn đầu đen ở cằm.
  • Căng thẳng, mệt mỏi: Những tế bào da làm nhiệm vụ sản xuất tuyến bã nhờn đều có các thụ thể stress. Từ đó, stress gây ra mụn đầu đen một cách dễ dàng.
  • Hệ bạch huyết kém lưu thông: Hệ bạch huyết hoạt động yếu khiến cơ thể không đào thải được độc tố, từ đó làn da dễ nổi mụn đầu đen. Nếu hệ bạch huyết hoạt động trơn chu, làn da sẽ khỏe đẹp từ bên trong, mụn và mụn đầu đen cũng biến mất.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống mất cân bằng sẽ kéo theo sự mất cân bằng ở ruột non. Do đó, mụn đầu đen sẽ xuất hiện.
  • Ngoài ra, mụn đầu đen có thể do bụi bẩn từ môi trường. 

Mẹo đánh bay mụn đầu đen ở cằm

Dưới đây là một số cách trị mụn đầu đen ở cằm hiệu quả, giúp bạn “dọn sạch” lỗ chân lông và “tiễn biệt” mụn đầu đen khỏi làn da của mình.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ lớp tế bào chết khỏi cằm. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều sẽ làm tình trạng mụn đầu đen tệ hơn. Do đó, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ. 

Tham khảo cách tẩy tế bào da chết với những thực phẩm trong bếp tại đây

Xông da mặt

Trước khi nặn mụn đầu đen, bạn hãy xông da mặt với 1 vài giọt tinh dầu tràm trà. Xông da mặt sẽ giúp các lỗ chân lông mở to, dễ dàng cho việc nặn mụn đầu đen hơn.

Xông hơi mặt giúp lôc chân lông thông thoáng 

Lưu ý: không nên nặn mụn đầu đen bằng tay. Thay vào đó, hãy sử dụng dụng cụ lấy mụn để đảm bảo vệ sinh.

Trị mụn đầu đen ở cằm bằng muối biển

Với kết cấu thô ráp, muối biển sẽ giúp loại bỏ lớp da chết và giúp lỗ chân lông không bị bít tắc. Bạn có thể trộn 1 chút muối biển với 1-2 thìa nước cốt chanh, thêm 1 chút nước. Sau đó massage hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen ở cằm. Phương pháp này giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen ở cằm bằng vỏ cam

Làm bột vỏ cam trị mụn đầu đen ở cằm

Vỏ cam giúp làm sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Để trị mụn đầu đen hiệu quả, bạn hãy phơi khô vỏ cam, sau đó nghiền thành bột. Trộn 1 chút phần bột đó với 1 ít nước và đắp lên vùng da cằm bị mụn đầu đen. Đắp lên khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Trị mụn đầu đen ở cằm bằng vỏ cam giúp loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ lâu ngày dưới da.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi mụn, tàn nhang và mụn đầu đen. Vitamin C giúp chống lại các gốc độc hại và ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin C như: chanh, các loại quả họ cam, quýt, ớt chuông đỏ, đu đủ và các loại rau lá xanh đậm. Bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C giúp tăng cường collagen cho làn da.

Mỹ Linh H+ (Theo Style Craze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp