Trị hôi nách triệt để không còn là phương pháp “huyền bí”

Aquaselin khiến việc trị hôi nách triệt để không còn là phương pháp “huyền bí”

Nhà tài trợ Aquaselin và An Trĩ Vương đồng hành cùng Liên hoan phim Việt Nam 2017

Tiết lộ về đồng hành của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham dự Miss World 2017

Cách trị hôi nách hiệu quả đã được kiểm chứng

Tìm ra đáp án chính xác cho bài toán xử lý hôi nách hiệu quả!

Những cách trị hôi nách thường gặp

Các cuộc khảo sát cho thấy tới 60% dân số bị bệnh “có mùi” này, vì thế mà các bài thuốc dân gian ra đời và được áp dụng. Đây là những cách điều trị bệnh hôi nách được nhiều người áp dụng, do dễ mua và dễ tìm kiếm là phèn chua, lá trầu không, gừng… hơn nữa đây đều là nguyên liệu từ thiên nhiên nên an toàn. Đặc biệt nhiều người tin rằng đây là các cách chữa bệnh hôi nách tận gốc theo phương pháp dân gian.

Đó là những cách trị hôi nách bằng sử dụng phèn

, lá trầu, gừng, muối… để điều trị hôi nách, nhiều người còn chọn cách áp chế mùi hôi bằng xu hướng chọn loại sản phẩm lăn nách có mùi thơm hoặc sử dụng nước hoa thường xuyên.Tuy nhiên, các phương pháp mặc dù phổ biến, dễ thực hiện nhưng chưa có trường hợp nào khẳng định họ trị dứt điểm bệnh hôi nách nhờ các cách này.

Cách chữa hôi nách triệt để theo lời khuyên của bác sĩ

Theo BS CK2 Lê Phương Mai, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM nhiều người khi phát hiện mình bị hôi nách đã sử dụng nhiều sản phẩm dạng xịt, lăn khử mùi cũng như thuốc trị bệnh hôi nách cũng không mang lại hiệu quả. Thậm chí, có người chẳng những không khỏi lại còn bị nặng thêm như, tăng tiết mồ hôi, dị ứng, kích ứng làm cho bề mặt da bị mẩn đỏ, ngứa, thậm chí nách bị đen rất khó có thể điều trị được, chứ chưa nói gì tới trị triệt để mùi hôi nách.

Những cách chữa bệnh hôi nách bằng phương pháp dân gian cũng ít nhiều mang lại hiệu quả, nhưng nó chỉ khử mùi tạm thời trong thời gian rất ngắn, bởi sau đó mùi hôi sẽ quay trở lại. Hay trường hợp sử dụng nước hoa, lăn khử mùi thông thường để điều trị bệnh hôi nách là điều không có thật. Thực tế, người ra mồ hôi nhiều dùng thêm loại lăn có mùi thơm thì nó sẽ hòa quyện với nhau tạo ra mùi khó chịu gấp nhiều lần.

Để trị hôi nách triệt để, đó không phải là điều gì huyền bí, trước hết chúng ta phải hiểu  nguyên nhân sâu xa nhất dẫn đến hôi nách chính là sự tăng tiết mồ hôi tại chỗ, kèm theo vi khuẩn gây mùi ở vùng nách. Việc tăng tiết mồ hôi kèm theo tình trạng tăng tiết bã nhờn tạo ra môi trường ẩm ướt ở vùng nách, khi tình trạng ẩm ướt này kéo dài, kèm theo thân nhiệt cao khi hoạt động mạnh hoặc ở thời tiết nắng nóng thì nó sẽ tạo điều kiện vi khuẩn gây mùi tại chỗ đó phát triển nhiều hơn. Lúc này, vi khuẩn khu trú ăn chất bã nhờn ở vùng nách và tiết ra một chất tạo ra mùi hôi nồng nặc, khó chịu đối với những người xung quanh.

Khử mùi hôi nách chỉ là chữa phần ngọn, trị hôi nách triệt để, cần phải đồng thời phải ngăn ngừa được tiết mồ hôi và khử mùi vùng nách. Trên thị trường có nhiều sản phẩm dạng xịt  hay lăn nách được quảng cáo là cách chữa hôi nách triệt để, mặc dù các loại sản phẩm này chỉ giảm 20% lượng tiết mồ hôi bởi, nó chỉ tác động trên bề mặt da mà không tác động sâu ở các tuyến mồ hôi bên dưới. Đó là, nhược điểm của các dòng sản phẩm lăn nách thông thường ta hay sử dụng.iBởi vậy, theo BS. Lê Phương Mai ,tốt nhất hãy lựa chọn sản phẩm dạng lăn vừa có công dụng ngăn tiết mồ hôi vừa trị được mùi hôi vùng nách, chẳng hạn như  bộ dược mỹ phẩm Aquaselin có nguồn gốc từ Châu Âu.

Hoạt chất Aluminum có trong lăn nách Aquaselin tác động lên trên tế bào biểu bì, tạo lên một lớp gel ngăn cản không cho tiết mồ hôi. Tinh chất từ hoa cúc có tác dụng gây ức chế sự phát triển từ vi khuẩn.

Đặc biệt, sản phẩm này có dòng sản phẩm chuyên biệt lăn nách namlăn nách nữ, đã được kiểm chứng lâm sàng và được chứng nhận bởi cơ quan y tế có thẩm quyền là an toàn, hiệu quả. Trị hôi nách triệt để hay không phụ thuộc vào việc chúng ta hiểu cơ chế gây mùi hôi nách do đâu, sau đó mới là lựa chọn sản phẩm thế nào cho phù hợp để vừa giải quyết phần ngọn là mùi hôi, đồng thời cả phần gốc là tăng tiết mồ hôi.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp