Trị gàu bằng nước chanh có tác dụng như thế nào?

Nước chanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa gàu xuất hiện

Cách trị gàu đơn giản bằng dầu dừa

Khám phá cách trị gàu và ngứa da đầu đơn giản mà không tốn kém

Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Các loại tinh dầu giúp loại bỏ gàu hiệu quả

Gàu là một tình trạng mà da đầu của bạn bị bong tróc. Nó không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên  có thể gây khó chịu và không dễ dàng điều trị.

Nguyên nhân gây ra gàu có thể là do viêm nhiễm nấm khiến da đầu bị khô và kích ứng. Một số sản phẩm chăm sóc tóc cũng có thể gây kích ứng da đầu, gây viêm và gây ra gàu. Một số nguyên nhân phổ biến khác bao gồm: da dầu, bệnh về da như vẩy nến, chàm, bệnh viêm da tiết bã, da khô hoặc gội đầu không thường xuyên.

Chanh có thể trị gàu?

Nước chanh có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng gàu ngứa, khó chịu

Chanh có thể cung cấp vitamin C, acid citric, các flavonoid, sắt, đều là những dưỡng chất cần thiết để da đầu khỏe mạnh. Nó cũng có thể cân bằng độ pH trên da đầu, giúp ngăn ngừa gàu. Chanh còn củng cố nang tóc, loại bỏ dầu thừa trên da đầu.

Một số loại dầu gội có chứa chanh có khả năng điều hòa độ pH trên da đầu ở mức 5,5. Điều này giúp ngăn chặn kích thích và viêm trên da đầu, giảm nguy cơ hình thành gàu.

Ngoài ra, chanh rất giàu vitamin C và vitamin B. Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẻ, không chỉ củng cố nang tóc mà còn thúc đẩy sản xuất collagen giúp các tế bào hư hại hồi phục. Vitamin B cũng có thể giúp cải thiện vấn đề về da. Thiếu vitamin V có thể dẫn đến nhiễm trùng, da phát ban hoặc tình trạng viêm da tiết bã, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra gàu.

Cách sử dụng chanh để trị gàu

Trước khi dùng bất cứ thì gì mới lên da, hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ để xem nó có làm bạn dị ứng hoặc ảnh hưởng tới hiệu quả của loại thuốc đang sử dụng hay không. Để trị gàu bằng chanh, bạn có thể:

Dùng trực tiếp lên da đầu

Bạn có thể thoa trực tiếp nước chanh lên da đầu trước khi gội đầu. Để nước chanh ngấm vào các nang tóc và da đầu trong vòng vài phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm rồi gội sạch đầu bằng dầu gội loại nhẹ.

Bạn có thể lặp lại quy trình này mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

Trộn với các thành phần khác

Một số biện pháp tự nhiên khác kết hợp nước chanh với các thành phần như dầu dừa và đường để tăng thêm lợi ích cho da đầu. Khi trộn lẫn, hỗn hợp này hoạt động như một chất tẩy tế bào da chết, có thể sử dụng trước khi gội đầu.

Bạn cũng cần lưu ý là biện pháp này có thể hữu hiệu với một số người tuy nhiên một số người khác lại không có thấy kết quả gì. Ngoài ra, thoa trực tiếp nước chanh lên đầu cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ. Bạn cần ngừng sử dụng nó nếu bạn cảm thấy nóng da đầu, ngứa, đỏ, khô da đầu hay gàu thậm chí còn nhiều hơn.

Trịnh Tây H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp