Trèo cây giúp trẻ... thông minh hơn

Trèo cây là một phương pháp giúp trẻ tăng cường trí thông minh

Cắt dây rốn muộn, trẻ thông minh hơn

Bạn có tử tế với smartphone của mình?

Soi gương kích thích bộ não của bé phát triển

Những nguyên nhân làm thai nhi kém thông minh mẹ bầu nên biết

Bên cạnh những trò chơi phát triển trí thông minh như ô chữ, giải mã logic, hay Sudoku nhàm chán, một trong những phương pháp phát triển trí thông minh cho trẻ em đang được phát triển ở Mỹ là trèo cây.

Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng đó lại sự thực. Khi leo cây và giữ thăng bằng trên cây, bộ não cần hoạt động nhiều hơn để nhận liên tục những tín hiệu từ chân, tay, giúp duy trì sự cân bằng trong không gian của cơ thể mà không cần nhìn đến. Não trẻ cần vận động để có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Trẻ giữ thăng bằng tốt khi trèo cây giúp phát triển não bộ

Hơn nữa, trong não có một trung khu định vị. Khi môi trường làm việc và địa hình thay đổi liên tục, não sẽ cần khả năng nhớ lớn hơn nữa nên nó phải phát triển để thích hợp một cách tương ứng, một tác giả của nghiên cứu cho biết.

Đã có nhiều nghiên cứu phát hiện rằng trẻ dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể chất bên ngoài sẽ thông minh hơn nhiều so với những đứa trẻ chỉ ở trong nhà. Nghiên cứu này còn cho thấy, con người hoàn toàn có thể tập thể dục cho não bộ giống cơ chế tập thể dục để rèn luyện thân thể.

Tuy nhiên, khi trẻ thích leo trèo, cha mẹ nên đảm bảo an toàn nhất cho con, không cho trẻ trèo quá cao, đề phòng có những tai nạn, chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Chi tiết nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu của Đại học North Florida, Mỹ đã lựa chọn 72 nam giới và nữ giới trong độ tuổi từ 18 đến 59 tuổi thông qua một bài kiểm tra trí nhớ.

Những người tham gia nghiên cứu phải nhắc lại một dãy số theo thứ tự ngược lại với dãy số họ được cung cấp. Trước đó, họ được tham gia các bài tập khác nhau từ trèo cây, chạy chân đất và tập yoga trong vòng hai tiếng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người tập trèo cây, chạy chân đất có khả năng tăng cường bộ nhớ đến 50% trong khi đó, những người tập yoga không nhận được lợi ích này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ