Trẻ sinh non điều trị estrogen giúp ngăn ngừa bệnh về tâm thần

Trẻ sinh non thường có nhiều nguy cơ gặp phải các vấn đề về sức khỏe

Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị tăng động giảm chú ý

Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán sớm nguy cơ sinh non

Trẻ sơ sinh bị da khô và bong tróc phải làm sao?

Vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non

Các nhà khoa học nói rằng, tỷ lệ sống ở những trẻ sinh non trước tuần thứ 37 của thai kỳ hiện nay là rất cao và ổn định, nhưng những đứa trẻ này vẫn phải đối mặt với một loạt các vấn đề về sức khỏe.

Bởi thai nhi thường sẽ tiếp tục phát triển và thay đổi nhanh chóng trong tử cung của mẹ suốt những tuần cuối thai kỳ, tuy nhiên việc sinh non sẽ làm gián đoạn sự phát triển này, do đó, trẻ sinh non thường có nhiều khả năng mắc phải các vấn đề về tim, phổi và các vấn đề liên quan tới xã hội, hành vi và tâm lý sau này trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nghiên cứu trên động vật của trường Đại học Y Albert Einstein ở New York (Mỹ) phát hiện ra rằng, bằng cách tái tạo môi trường của tử cung thông qua việc cho những con thỏ con tiếp xúc với estrogen sau khi sinh có thể giúp thiết lập lại sự phát triển của các tế bào não trở nên đúng hướng, và hạn chế được sự phát triển của các rối loạn về hành vi như: Tự kỷ, tâm thần phân liệt... cũng như nhiều bệnh tâm thần khác.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa sinh non, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho cả mẹ và con.

Các nhà khoa học lý giải rằng, trong nước ối của mẹ thường có chứa tất cả các thành phần phù hợp để giúp cơ thể và bộ não của trẻ phát triển. Estrogen là một trong những thành phần đó.

Loại hormone này thường sẽ tăng đều trong suốt thai kỳ và đạt đỉnh trong tam cá nguyệt thứ 3. Nó được cho là rất quan trọng đối với sự phát triển và thay đổi trong não bộ của thai nhi.

Vì vậy, việc cung cấp 1 liều hormone cho các con thỏ sinh non được cho là giúp giải quyết sự thiếu hụt về estrogen và giúp chúng có được sự tiếp xúc với hormone như khi còn trong tử cung của mẹ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ