Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ dưỡng da từ vitamin E

Làm ngay mặt nạ vitamin E xóa nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da mịn màng, trẻ trung

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Vitamin E thâm nhập dễ dàng vào sâu lớp biểu bì và dưỡng ẩm cho lớp biểu bì da, giúp làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn mới. Nó còn giúp giảm các đốm đồi mồi, đốm nâu, mụn trứng cá. Vitamin E giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin, giúp da đàn hồi và săn chắc hơn. 

Vitamin E còn giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ màng tế bào từ các hóa chất độc hại và ô nhiễm môi trường, ngăn chặn sự phân hủy collagen. Thiếu hụt vitamin E là nguyên nhân phổ biến gây ra nhiều vấn đề về da.

Nhiều người uống bổ sung vitamin E để làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa da. Liều dùng vitamin E là 400mg/ngày. Lưu ý là đừng uống cùng viên sắt vì sắt ức chế sự hấp thu vitamin E vào cơ thể. Bổ sung quá nhiều vitamin E đường uống có thể làm tăng nguy cơ chảy máu (trong trường hợp bạn bị rối loạn chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu). Hãy hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ nếu muốn uống bổ sung vitamin E.

Vitamin E giúp da mịn màng, săn chắc

Ngoài đường uống, có thể dùng viên nang vitamin E (hay dầu vitamin E, vitamin E oil) thoa trực tiếp lên da hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác làm mặt nạ vitamin E nuôi dưỡng da.

Trước khi bôi vitamin E lên mặt, hãy thoa một chút lên da tay để đảm bảo bạn không bị dị ứng. Nếu thấy da mẩn đỏ, ngứa, phát ban, hãy ngừng ngay lập tức.

Thoa trực tiếp vitamin E lên da:

Cắt 2 viên vitamin E ra, ép lấy dầu. Dùng ngón tay bôi dầu vitamin E lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 3 phút. Có thể để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm sau đó rửa nước lạnh. Có thể đắp mặt nạ này mỗi ngày để giúp da sáng và mịn hơn.

Bạn có thể bôi vitamin E xung quanh mắt trước khi đi ngủ để giảm nếp nhăn và quầng thâm. Massage nhẹ nhàng nhưng đừng để dính vào mắt.

Vitamin E + mật ong:

Cắt 1 viên vitamin E rồi trộn đều cùng 1 thìa canh mật ong. Bôi hỗn hợp này lên mặt khoảng 1 giờ, sau đó lau mặt bằng khăn ướt hoặc rửa mặt thật sạch. Mặt nạ này giúp da sáng, giảm các nếp nhăn, bọng mắt và giúp da không bị chảy xệ. Nếu không muốn dùng viên vitamin E, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu chứa vitamin E nào, như dầu hạnh nhân, dầu olive…

Mặt nạ vitamin E nuôi dưỡng làn da tươi trẻ

Vitamin E + lô hội:

Các acid malic trong lô hội giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Cắt 2 viên nang vitamin E, trộn với 1 thìa cà phê gel lô hội tươi. Bôi hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi để khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Vitamin E + mật ong + chanh + sữa chua:

Mật ong giúp nuôi dưỡng làn da, bảo vệ da khỏi các chất độc hại. Nước chanh giúp se khít lỗ chân lông và làm mờ đốm đen. Sữa chua làm mát và dịu da.

Cắt 3 viên vitamin E trộn cùng ½ thìa cà phê mật ong, ½ thìa cà phê nước chanh, 2 thìa cà phê sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên da, để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm và lau khô.

Vitamin E + dầu dừa:

Dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa giúp chữa lành những tổn thương trên da. Cắt 1 viên nang vitamin E trộn cùng với 1 thìa canh dầu dừa. Bôi hỗn hợp này lên da rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm và lau khô.

Vitamin E + dầu olive:

Dầu olive giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da, giúp da săn chắc và đàn hồi tốt hơn. Trộn ¼ thìa cà phê vitamin E và ¼ thìa cà phê dầu olive. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong 3 phút theo chuyển động tròn. Có thể để mặt nạ này qua đêm. Sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh và lau khô.

Vitamin E là nguyên liệu khá phổ biến trong các loại kem dưỡng da, mỹ phẩm làm đẹp… Nếu không muốn làm mặt nạ vitamin E, bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm chứa thành phần vitamin E. Để tránh tác hại từ các hóa chất (thường thấy trong mỹ phẩm) làm hại da, hãy lựa chọn mỹ phẩm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp làm đẹp an toàn, tác dụng lâu dài mà không gây hại. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp