Trẻ hay ốm, viêm họng phải làm sao?

Trẻ dưới 6 tuổi thường bị ho, sốt do viêm họng, viêm đường hô hấp trên (ảnh minh họa)

Viêm họng mạn tính phải làm gì để không ho nhiều?

Biện pháp tự nhiên giúp giảm viêm họng do liên cầu khuẩn

Viêm họng ở trẻ em có dùng được TPBVSK Tiêu Khiết Thanh?

Tại sao bạn nên dùng mật ong để chữa viêm họng?

Trả lời
Chào bạn!
Với cân nặng như vậy, con của bạn vẫn nằm trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, thời gian này cháu ốm, ho, sốt liên tục, có xu hướng sụt cân, đây là hậu quả của các bệnh lý hô hấp cấp và mạn tính. Bạn nói rằng bé nhiều lần bị bệnh, uống kháng sinh nhưng vẫn tái phát hàng tháng, bạn cần tái khám cho bé để bác sỹ lựa chọn kháng sinh phù hợp, có thể một số loại thuốc bé đã kháng thuốc. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc cho con hoặc cho con uống không đủ liều lượng, thời gian.
Thực tế, nguyên nhân gây bệnh viêm họng chủ yếu là do virus đường hô hấp và trẻ không cần sử dụng kháng sinh. Chỉ khi trẻ mắc tình trạng nặng, sốt cao, bỏ ăn, khó thở, mới cần dùng kháng sinh. Hơn nữa, lạm dụng kháng sinh còn có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như chán ăn, buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí là tình trạng kháng kháng sinh sau này.
Vì thế, khi trẻ có các triệu chứng khởi phát bệnh lý đường hô hấp, bạn không nên sử dụng kháng sinh ngay. Kháng sinh chỉ được chỉ định khi được bác sỹ thăm khám và làm các xét nghiệm khẳng định có nhiễm vi khuẩn.
Cho trẻ ăn nhiều hoa quả giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước bệnh tật (ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, việc cần làm đó là tăng cường phát triển hệ miễn dịch, thể chất cho trẻ để trẻ có khả năng chống chọi với bệnh tốt hơn. Bạn có thể:
Ăn nhiều hoa quả: William Sears - tác giả của cuốn sách Dinh dưỡng gia đình cho biết, các chất dinh dưỡng thực vật có thể làm tăng sự sản sinh ra các tế bào bạch cầu và chống nhiễm trùng cũng như chống interfere (kháng thể giúp phủ lên bề mặt tế bào và ngăn chặn virus) của cơ thể. Cà rốt, đậu xanh, cam, dây tây… đều là các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin C và carotenoids. Vì vậy, việc chuẩn bị bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé là điều cần thiết, bạn nên cố gắng tăng rau củ và trái cây cho khẩu phần ăn của trẻ.
Ngủ đủ giấc: Trẻ mẫu giáo nên ngủ khoảng 10 tiếng một ngày. Việc thiếu ngủ có thể khiến cho cơ thể dễ dàng mắc phải các bệnh hơn do giảm tế bào cũng như giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển.
Rèn bé tập thể dục: Việc tập thể dục sẽ giúp tăng lượng tế bào miễn dịch. Ranjit Chandra – Nhà miễn dịch nhi khoa tại Đại học Memorial Newfoundland cho rằng, để có thể tạo thói quen tập thể dục cho trẻ thì trước tiên bố mẹ hãy trở thành tấm gương, các hoạt động tập thể dục cho bé bố mẹ có thể tham gia: Đạp xe đạp, đi bộ đường dài, trượt băng trong nhà.
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và cho bé sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. TPBVSKTiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả, giúp nâng cao thể trạng cho bé.
Chúc bé nhà bạn khỏe mạnh!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ