Trẻ hay bị viêm phế quản tái phát nên điều trị thế nào?

Viêm mũi họng ở trẻ nếu không được điều trị dứt điểm dễ gây biến chứng (ảnh Vinmec)

Súc miệng bằng nước muối có giúp giảm đau họng, viêm họng?

Làm thế nào để hết viêm họng khi thay đổi thời tiết?

Viêm họng, ho kéo dài nên điều trị thế nào?

Khản tiếng, viêm họng tái phát phải làm sao?

Dược sỹ trả lời: 

Chào bạn,
Viêm mũi họng là một bệnh viêm đường hô hấp trên phổ biến, đặc biệt ở trẻ em. Trong khi đó, viêm phế quản, viêm tai giữa rất có thể là biến chứng do bệnh viêm mũi họng không được điều trị dứt điểm. Đây cũng không phải là điều gì khó hiểu do con bạn thường xuyên bị viêm mũi họng, bệnh tái phát nhiều lần khiến virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập sang các vị trí khác như phế quản hoặc tai, từ đó gây viêm. 
Bạn cũng đã rất kiên trì cho con đi khám liên tục 9 tháng và uống đủ các loại thuốc mà bệnh vẫn tái phát nhiều lần. Do vậy, ngoài việc tuân thủ điều trị theo chỉ định thì bạn nên loại bỏ những yếu tố có thể gây bệnh như: Môi trường trong nhà có người hút thuốc lá không? Con có bị suy dinh dưỡng không? Phòng ngủ của bé đã sạch sẽ và khô thoáng chưa? 
Một yếu tố quan trọng hơn cả, cũng chính là nguyên nhân sâu xa nhất khiến con bạn thường xuyên mắc viêm mũi họng - đó là do sức đề kháng của bé bị suy giảm, điều này do trẻ em vốn có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện như người lớn nên dễ bị các tác nhân có hại tấn công, nhất là ở các bé suy dinh dưỡng, không bú sữa mẹ hoặc hệ thống này cũng sẽ suy yếu khi trẻ bị bệnh. Bởi vậy, để điều trị bệnh cho trẻ triệt để, tránh tái phát và ngăn ngừa biến chứng, bạn cần nâng cao sức đề kháng từ bên trong cho bé. 
Chính vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh cho bé. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây những bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong cốm Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh, kinh giới, cỏ lào giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm mũi họng nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên nói chung; Đồng thời bổ sung thêm vitamin C, D3 và kẽm gluconate giúp tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể trẻ. Từ đó giúp ngăn ngừa biến chứng, dự phòng bệnh tái phát.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin và bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm Tiêu Khiết Thanh hàng ngày theo đúng liều lượng như trong hướng dẫn để bệnh của bé nhanh chóng phục hồi.
Chúc con bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh
Thành phần: Cao Bán biên liên: 250mg, Cao Xạ can: 120mg, Cao Bồ công anh: 50mg, Cao Sói rừng: 50mg, Vitamin C: 30mg, Cao Kinh giới: 25mg, Cao Cỏ lào: 25mg, Kẽm Gluconate: 21mg, Vitamin D3: 300IU, Phụ liệu: Đường kính, lactose, hương me tổng hợp vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng, đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng)
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Cảnh báo về sức khỏe: Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Phân phối và tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNCB: 5680/2019/ĐKSP
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ