Trẻ em biếng ăn có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nào?

Trẻ em chán ăn, chậm lớn do những nguyên nhân nào?

Làm gì khi bé bị nứt hậu môn do táo bón?

TPCN Pubokid – Giải pháp giúp bé ổn định tiêu hóa chống táo bón!

Vì sao ăn nhiều chất xơ cũng không hết táo bón?

Yếu tố tâm lý cũng khiến trẻ bị táo bón

Vạch mặt "thủ phạm" gây ra chứng táo bón ở trẻ em

Một số vấn đề sức khỏe có thể khiến trẻ bỏ ăn, chán ăn:

Nhiễm virus: Khi virus, vi khuẩn xâm nhập vào một cơ quan nào đó trong cơ thể bé như tai, mũi, họng, mắt, miệng, đường tiêu hóa…, trẻ có thể bị sốt, ho, mệt mỏi, dẫn đến chán ăn hoặc chỉ ăn rất ít.

Viêm thực quản tăng bạch cầu eosin: Đây là bệnh lý hiếm gặp xảy ra do sự tích tụ của một dạng tế bào miễn dịch ở thực quản của trẻ (có khả năng do dị ứng thức ăn, nhạy cảm hoặc trào ngược acid). Viêm thực quản tăng bạch cầu eosin có thể khiến cổ họng bị sưng và khiến trẻ cảm thấy cực kỳ đau đớn khi ăn.  

Chán ăn tâm hoặc rối loạn ăn uống: Mặc dù hầu hết mọi người thường coi đây là tình trạng bệnh lý ảnh hưởng đến thanh thiếu niên, song tình trạng chán ăn tâm lý cũng có thể xảy ra ở những trẻ em từ 6, 7 tuổi.

Chán ăn tâm lý có thể xảy ra ở trẻ từ 6, 7 tuổi 

Nhạy cảm với thực phẩm: Trong một số trường hợp, trẻ có thể bị nhạy cảm với thực phẩm như mắc bệnh celiac (một dạng bệnh phản ứng lại với protein gluten có trong lúa mì, lúa mạch) khiến trẻ gặp nhiều khó chịu, thậm chí bị đau khi ăn. 

Táo bón: Trẻ bị táo bón có thể bị chán ăn, biếng ăn. Nếu trẻ biếng ăn lâu ngày sẽ rất dễ bị suy dinh dưỡng và càng trở nên biếng ăn hơn. Đây là “vòng xoắn” bệnh lý rất khó điều trị.

Cha mẹ nên cho trẻ đi khám tại các cơ sở chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, từ đó tìm ra biện pháp giúp “chế ngự” hiệu quả.

Với những trẻ bị biếng ăn do táo bón, cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các thành phần lợi khuẩn như probiotics để trị tận gốc chứng táo bón, giúp trẻ dễ đi tiêu và cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ.

Gần đây, nhờ kết quả của công nghệ sinh học xuất phát từ probiotic, chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma đã được chứng minh giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong và ngoài đường tiêu hóa, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng chống các bệnh thông thường... Bên cạnh đó, các thảo dược như Cao dền gai, Cao đơn kim, Cao huyền sâm cũng giúp nhuận tràng, nhuận táo, chống viêm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em an toàn và hiệu quả.

Hoài Thương H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ