Trẻ dưới 6 tuổi có nên dùng kháng sinh điều trị viêm họng?

Tình trạng viêm họng mạn tính tái phát liên tục một phần là do trẻ không dùng thuốc đúng hướng dẫn của bác sỹ (ảnh minh họa)

Cải thiện viêm họng do thời tiết bằng những cách này

Phân biệt đau họng cảm lạnh, viêm họng và đau họng viêm amidan

Trẻ bị viêm họng liên cầu khuẩn có cần uống thuốc kháng sinh?

12 cách tự nhiên giúp điều trị viêm họng, đau họng không cần thuốc

Trả lời:
Chào bạn,
Hiện nay, việc điều trị viêm họng mạn tính bằng kháng sinh được nhiều bác sỹ chỉ định sử dụng nhất và cũng là phương pháp phổ biến nhất.
Khi uống khánh sinh, bé nhà bạn sẽ nhanh chóng giảm thiểu các triệu chứng đau rát cổ họng, ho khan, nóng sốt do viêm. Tình trạng ngứa họng ho nhiều về đêm cũng biến mất ngay sau đó, cơn đau thưa thớt dần và ăn ngon miệng hơn hẳn. Thời gian điều trị khá ngắn và không làm tốn quá nhiều thời gian điều trị, chỉ cần bạn hướng dẫn bé uống thuốc đều đặn.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của cách điều trị bệnh viêm họng mạn tính bằng kháng sinh đó là tình trạng kháng thuốc. Đa phần bệnh nhân không uống đủ liều lượng, đúng thời gian và đảm bảo đủ liệu trình theo đơn của bác sĩ. Có lẽ do thuốc kháng sinh làm cho bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu, hệ lợi khuẩn trong cơ thể bị phá vỡ gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, lạm dụng kháng sinh trong thời gian dài có thể khiến bệnh nhân phải đối mặt với hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là trẻ nhỏ. 
Chính vì điều này, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng. Nhưng cha mẹ yên tâm, chỉ cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹthì sức khỏe của bé vẫn được đảm bảo. Bên cạnh việc uống thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ thì việc lựa chọn các chế phẩm từ cây rẻ quạt kết hợp nhiều thảo dược khác như thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh cũng được các chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm được kết hợp từ 4 loại thảo dược quý như bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng trong đó rẻ quạt được mệnh danh là kháng sinh thực vật. Việc sử dụng kháng sinh thực vật vừa hiệu quả, an toàn lại không lo kháng thuốc. Khi uống TPCN Tiêu Khiết Thanh hàng ngày, bạn sẽ yên tâm về tình trạng viêm họng mạn tính của bé hơn.
Chúc bé nhà bạn nhanh khỏe lại!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ