Nổi mụn nước trên đầu có nên bôi Subạc?

Mụn nước là một dạng bệnh lý về da thường gặp ở trẻ, có thể mọc ở bất kỳ đâu trên cơ thể như ở mắt, đầu, lưng, tay chân

Dùng Subạc có làm lành vết loét ngoài da do zona thần kinh?

Gel làm sạch Subạc có tác dụng thế nào với bệnh tay chân miệng?

Cho trẻ bôi kem Subạc vào vết thương hở có nguy hiểm không?

Có nên dùng gel thảo dược Subạc bôi vết ong đốt?

Trả lời:
Chào bạn,
Mụn nước là một dạng bệnh lý về da thường gặp ở trẻ, có thể mọc ở bất kỳ đâu trên cơ thể như ở mắt, đầu, lưng, tay chân,… Sau 2-3 ngày, mụn có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Nguyên nhân là do trẻ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus. Các bệnh lý có thể kể đến như chân tay miệng, thủy đậu,... hay do dị ứng với bụi nhà, thời tiết, ánh sáng, lông súc vật, phấn hoa, thức ăn,… Bạn cần phải cho trẻ đi khám mới biết được nguyên nhân cụ thể. Khi phát hiện con bị mọc mụn nước, việc trước tiên là cha mẹ cần phải hết sức bình tĩnh để tìm cách xử lý kịp thời. Quan trọng nhất vẫn là giữ gìn vệ sinh, tắm rửa và thay quần áo cho con thường xuyên. Cần lưu ý không nên quấn, ủ con quá kỹ khiến trẻ bị nóng, tăng nhiệt. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, hạn chế các yếu tố khiến bé bị căng thẳng, mệt mỏi. 
Nếu thấy các nốt mụn nước không có dấu hiệu thuyên giảm mà lại tiềm ẩn nguy cơ lan ra các vùng lân cận hoặc phát triển to hơn, đỏ rát, bong tróc trên diện rộng, đồng thời xuất hiện: co giật, sốt, trẻ đau đớn, mệt mỏi,… thì cần ngay lập tức đưa bé đến các cơ sở y tế vì có thể trẻ đã bị nhiễm khuẩn nặng. Trẻ bị nổi mụn nước là tình trạng khá phổ biến và dễ xử lý nhưng nếu lơ là, chủ quan thì bệnh rất dễ lây lan, khó kiểm soát và gây ra những hậu quả nặng nề. 
Nhà thuốc đã tư vấn cho bạn sử dụng gel bôi ngoài da Subạc. Đây là sản phẩm với thành phần chính là nano bạc giúp tiêu diệt mọi virus, vi khuẩn gây bệnh, có tác dụng sát khuẩn, chống viêm,… Hơn nữa, sản phẩm này còn có sự góp mặt dịch chiết xoan Ấn Độ, chitosan giúp làm lành các mụn nước nhanh chóng, không để lại sẹo và vết thâm trên da, phù hợp cho trường hợp mắc các bệnh ngoài da có xuất hiện mụn nước. Đặc biệt, sản phẩm an toàn không gây kích ứng da hay tác dụng phụ, sử dụng được cho tất cả mọi lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn yên tâm dùng cho bé ngày 3-4 lần sau khi vệ sinh vùng da sạch sẽ.
Chúc bé sức khỏe!
DS. Khánh Vũ

Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 03/14/QCMP-PT

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ