Làm sao để trẻ luôn ăn ngon miệng?

Trẻ biếng ăn, kén ăn khiến không ít cha mẹ lo lắng

Babycillus – Giải pháp cho trẻ biếng ăn, giảm miễn dịch

Lý do trẻ biếng ăn và giải pháp khắc phục

Nguyên nhân khiến trẻ ngày càng biếng ăn

"Dụ" trẻ ăn cơm bằng trứng cuộn hoa hoa hồng

Tạo thói quen tốt cho bé

Xây dựng chế độ ăn khoa học thường xuyên có thể giúp tạo cho trẻ những thói quen tốt. Ví dụ, nếu con bạn thích ăn trái cây tươi trong bữa ăn, bạn hãy chắc chắn đã chuẩn bị sẵn một số loại quả ở trong nhà. Điều này sẽ dần trở thành thói quen ăn uống tốt của trẻ. Ngược lại, bạn không nên cho trẻ ăn những đồ ăn vặt, đồ ngọt sau mỗi bữa ăn, vì điều này sẽ tạo cho trẻ một thói quen xấu trong các bữa ăn.

Tránh sử dụng thực phẩm như một phần thưởng, hoặc công cụ kỷ luật

Bạn không nên sử dụng thực phẩm như một cách để dỗ dành, xoa dịu mỗi khi trẻ quấy khóc, làm nũng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc lấy đồ ăn làm phần thưởng khi trẻ có những hành vi tốt, hoặc làm điều kiện để giúp trẻ từ bỏ hành vi xấu. Bởi tất cả những điều đó đều có thể tạo thành thói quen xấu cho trẻ.

Chia nhỏ lượng thức ăn

Cho trẻ ăn một lượng lớn thức ăn/bữa có thể khiến bạn đánh giá không chính xác về khẩu phần ăn cho trẻ. Điều này sẽ dẫn đến việc con của bạn có thể ăn nhiều hơn mức cần thiết. Chính vì vậy, bạn nên chia nhỏ lượng thức ăn từng bữa cho trẻ. Từ đây, bạn sẽ cân đối được khẩu phần ăn của trẻ và giảm áp lực ăn uống với trẻ.

Quan tâm đến sở thích về thực phẩm của trẻ

Thường xuyên ăn thực phẩm không đúng sở thích có thể là nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

Trước khi bạn đổi món cho trẻ, trước tiên bạn hãy cân nhắc xem loại thức ăn đó, con bạn có thích không? Nếu trẻ thường xuyên phải ăn món mà chúng không thích sẽ dẫn đến việc trẻ sợ ăn, biếng ăn, thậm chí là trẻ không ăn các thực phẩm đó trong suốt một thời gian dài. 

Thay đổi thực đơn thường xuyên

Trẻ sẽ thấy ngon miệng hơn, nếu bạn thay đổi thực đơn thường xuyên cho trẻ. Với người lớn, nếu các bữa ăn lặp đi lặp lại sẽ tạo nên sự nhàm chán thì với trẻ cảm giác đó còn “tệ” hơn. Vì thế, bạn hãy chế biến những món ăn phù hợp khẩu vị của trẻ và thường xuyên đổi món để tạo sự hứng thú của trẻ với các bữa ăn.

Không nên tạo áp lực cho trẻ khi ăn

Không khí thoải mái trong mỗi bữa ăn là điều vô cùng quan trọng. Một bữa ăn vui vẻ có thể sẽ giúp trẻ ăn ngon hơn, hứng thú hơn với những trải nghiệm mới trong từng bữa ăn.

Chơi trò làm bếp

Trẻ em thường quan sát và bắt chước những gì người lớn làm. Vì vậy, bạn có thể mua những đồ chơi làm bếp và chơi cùng với bé. Với những trẻ lớn hơn, bạn có thể cho bé cùng tham gia vào quá trình làm bếp như: Phụ mẹ nhặt rau, vo gạo… Với cách này, bé sẽ rất thích thú hơn với các bữa ăn và có được thói quen tích cực đối với thực phẩm

Quang Tuấn H+ (Theo Pregnancymagazine)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ