Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ em

Dấu hiệu nhận biết tiêu chảy ở trẻ nhỏ

Buồn nôn khi dùng nghệ có phải bị dị ứng?

Bé bị ốm sốt, cảm lạnh, nôn trớ: Phải làm gì?

4 loại đồ uống giúp làm giảm tiêu chảy hiệu quả

Chế độ BRAT

Các chuyên gia y tế cho biết, khi trẻ bị tiêu chảy, bố mẹ nên cho trẻ ăn uống theo chế độ BRAT, đây là viết tắt của chuối, gạo, táo và bánh mì nướng. Trong đó, chuối chứa nhiều kali - là một chất điện phân quan trọng thường bị mất trong quá trình tiêu chảy.

Khi cho trẻ ăn, bố mẹ nên bắt đầu với một lượng nhỏ, sau đó tăng dần cho đến khi bé ăn được bình thường trở lại. Những thực phẩm này có khả năng giúp phân trở nên cứng hơn và làm giảm triệu chứng của tiêu chảy. Tuy nhiên, đối với trẻ quá nhỏ, chưa thể ăn được các thực phẩm này thì mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để có được những lời khuyên phù hợp hơn.

Uống thêm nước, oresol

Trẻ bị tiêu chảy rất dễ bị mất nước, do đó bố mẹ cũng nên bổ sung thêm nước và điện giải cho trẻ thông qua dung dịch oresol theo đúng chỉ định của bác sỹ hoặc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Nếu trẻ không uống được oresol, mẹ có thể sử dụng các loại đồ uống thay thế khác như: Nước ép táo, nước cơm, nước canh hoặc nước súp... để bổ sung thêm lượng nước cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nếu mẹ lo lắng chế độ ăn uống BRAT không đủ cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ, hoặc trẻ cảm thấy quá khó ăn các thực phẩm này, thì bắt đầu vào ngày thứ 3 sau khi điều trị hoặc khi tình trạng của bé đã được cải thiện, mẹ có thể bổ sung thêm một số thực phẩm vào khẩu phần ăn của bé như: Trứng, rau quả, thịt gà hoặc thịt gà tây,... tuy nhiên hãy đảm bảo những thực phẩm này đã được nấu chín thật kỹ để giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Để trẻ có đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên, bố mẹ có thể cho trẻ dùng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng chứa men vi sinh.

Một số lời khuyên của bác sỹ

Thông thường, một đợt tiêu chảy ngắn có thể là phản ứng của cơ thể trẻ đối với các rối loạn ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên lưu ý, bởi trong một số trường hợp, tiêu chảy cũng có thể là dấu hiệu ban đầu báo hiệu sự khởi phát của bệnh nhiễm trùng tai hoặc một số vấn đề sức khỏe khác.

Do đó, nếu thấy trẻ bị tiêu chảy kéo dài hơn 1 ngày, kèm theo các triệu chứng như: Nôn mửa, sốt cao, đau tai hoặc đau bụng... thì tốt nhất mẹ nên đưa bé đi khám để được bác sỹ kiểm tra và có biện pháp điều trị kịp thời.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold: Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon!

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho . Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ