Tránh xa thực phẩm có thể gây nếp nhăn cho bạn!

Nếp nhăn xuất hiện nhiều có thể do thói quen ăn uống không hợp lý

Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn và giảm nếp nhăn

5 bí quyết đơn giản khi ngủ giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Tuyệt chiêu giúp xóa nếp nhăn trên mặt và vùng mắt với bằng trứng gà

Tuyệt chiêu giúp xóa nếp nhăn trên mặt và vùng mắt với bằng trứng gà

1. Thực phẩm nhiều đường

Để duy trì cấu trúc của da, các sợi collagen trong da phải được liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Ăn quá nhiều đường có thể gây ảnh hưởng tới mối liên kết này, từ đó tạo ra nếp nhăn trên làn da của bạn. Bởi vậy, hãy tránh xa các loại thức phẩm có chứa nhiều đường. Bạn cũng cần tạo thói quen kiểm tra nhãn dinh dưỡng trên các thực phẩm đóng gói sẵn vì một số loại có chứa nhiều đường, chất tạo ngọt...

2. Carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế vừa kém dinh dưỡng vừa có thể gây hại cho làn da của bạn. Các nguồn carbohydrate tinh chế có thể kể đến là ngũ cốc tinh chế, bánh mỳ trắng, bánh quy, bánh ngọt,... Lưu ý, trái ngược với carbohydrate tinh chế, carbohydrate toàn phần (carbohydrate chưa qua chế biến) bao gồm các loại rau quả, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám lại có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

3. Bơ thực vật

Bơ thực vật được coi như một sự lựa chọn tốt hơn so với bơ động vật vì hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition năm 2001 cho thấy, những người thường xuyên ăn bơ thực vật có nhiều nếp nhăn hơn những người ăn ít hoặc không ăn bơ thực vật. Điều này có thể liên quan đến loại chất béo được tìm thấy trong bơ thực vật có xu hướng làm tăng chứng viêm trong cơ thể. Tình trạng viêm không chỉ làm tăng nguy cơ bệnh tật, mà còn gây tổn thương da, dẫn đến khô da, da kém sắc và hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt.

phụ nữ nên hạn chế sử dụng bơ thực vật để phòng ngừa nếp nhăn

4. Sữa

Mặc dù các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp dồi dào calci (khoáng chất quan trọng cho xương và chức năng của cơ bắp), chúng cũng có xu hướng làm tăng chứng viêm, dẫn đến sự gia tăng oxy hoá, một trong những nguyên nhân gây lão hóa nếu tiêu thụ quá nhiều. Hơn nữa, trong sữa có chứa đường lactose, lượng đường lactose cao có thể dẫn đến suy giảm collagen. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ không nên uống quá 1 – 2 cốc sữa (1 cốc tương đương 250 ml) mỗi ngày. Cố gắng bổ sung thêm calci từ các nguồn khác như rau lá xanh, trứng, hải sản,...

5. Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn

Thịt đỏ là nguồn protein lành mạnh trong chế độ ăn kiêng và không nhất thiết phải tránh. Nhưng nếu bạn nướng thịt đỏ có thể sản sinh ra chất hydrocacbon gây viêm, làm hư hại tới nhiều cơ quan trong cơ thể, nhất là da. Ngoài ra, thịt chế biến sẵn, chẳng hạn như xúc xích, thịt xông khói có hàm lượng natri cao cùng các chất bảo quản khác cũng có thể làm tăng chứng viêm da.

6. Rượu

Uống rượu thường xuyên có thể khiến làn da của bạn nhanh chóng bị mất nước. Rượu cũng làm mất đi chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để duy trì làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng với phụ nữ là không nên uống nhiều hơn 1 chén nhỏ rượu mỗi ngày.

M. Hiếu H+ (Theo The List)

Gợi ý Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline:1900 6436.
XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
XNQC: 01/XNQC-SYTBN
* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp