​Trà xanh - Bí quyết minh mẫn của tuổi già

Trà xanh giúp bạn có một bộ não khoẻ khi về già

Thêm khách hàng khiếu nại sản phẩm trà xanh không độ bị cặn

Giảm cân với...7 ly trà xanh mỗi ngày

Người uống trà cần tránh những điều này

Trà xanh làm giảm tác dụng của thuốc huyết áp

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi TS.BS. Moeko Noguchi Shinohara - Trường Y khoa Kanazawa, Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu những cư dân Nakajima có tuổi lớn hơn 60.

Hơn 723 người tham gia vào nghiên cứu này từ năm 2007 nhưng trong quá trình phân tích dữ liệu và loại bỏ những người không phù hợp, chỉ có 490 người hoàn thành được nghiên cứu này.

Đến năm 2013, nghiên cứu kết thúc, TS. Noguchi-Shinohara báo cáo rằng việc uống trà xanh từ 1 - 6 ngày/ tuần đã giúp cho những người tham gia nghiên cứu giảm nguy cơ suy giảm nhận thức (32%) hoặc mất trí nhớ thể nhẹ (47%).

Các kết quả nghiên cứu này đã được điều chỉnh theo các yếu tố tuổi, giới tính, tiền sử một số bệnh, trình độ hoc vấn và các thói quen... Không có sự khác nhau về nguy cơ mắc các chứng bệnh nêu trên giữa các nhóm khi các nhà nghiên cứu thay trà xanh bằng cà phê và trà đen.

Các tác giả kết luận trà xanh chứa những hoạt chất có ích cho cơ thể như: Epigallo catechin 3-gallate, myricetin và ascorbic - acid từng được chứng minh qua những nghiên cứu trước đây có tác dụng bảo vệ thần kinh.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medscape)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già