Trả lời mọi thắc mắc của bạn về dầu gội khô

Dầu gội khô - "chữa cháy" cho mái tóc bết dầu

Tự chế dầu gội khô và gel dưỡng tóc

Coi chừng hói trụi cả đầu vì dầu gội đầu khô

Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Dầu gội khô là gì?

Dầu gội đầu khô là một chất làm sạch tóc mà không cần dùng nước. Dầu gội khô có thể ở nhiều dạng bột siêu mịn, chai dạng xịt hay rắc hoạt động bằng cách hấp thụ dầu thừa trên da đầu và tóc, những vẫn giữ phần dầu tự nhiên trên tóc giúp mái tóc trở nên sạch và nhẹ nhàng nhưng vẫn nuôi dưỡng tóc như mới gội.

Những ai nên hay không nên dùng dầu gội khô?

Dầu gội khô rất phù hợp với những người có da đầu nhiều dầu, mái tóc xoăn, phồng hoặc tóc mái trước trán hay bị bết dính khi ra mồ hôi. Những người có da dầu khô hoặc nhạy cảm không nên sử dụng dầu gội đầu khô.

Người có mái tóc khô, dày vẫn có thể dùng loại dầu gội khô

Tùy vào tình trạng tóc mà bạn nên chọn loại dầu gội khô riêng. Nhìn chung những sản phẩm dạng xịt sẽ giúp dầu gội khô dễ phân bố đều hơn. Nếu bạn nhuộm tóc, hãy chọn dầu gội khô chuyên dụng và có thêm chức năng chống nhiệt. Với tóc màu tối, hãy chọn loại không để lại vết sau khi dùng hoặc có màu gần màu tóc. Nên lựa loại dầu gội đầu khô có màu sắc tương đồng với màu tóc để tránh để lại những vệt trắng mất thẩm mỹ.

Cách sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô được thiết kế để dùng khi tóc khô nên nếu tóc bạn đang dính nhiều mồ hôi, hãy sấy tóc để loại bỏ nước trước khi dùng. Với tóc còn ướt, dầu gội khô sẽ không được hấp thụ hết hoặc bị vón cục, không thể phát huy hết hiệu quả.

Đối với dầu gội khô dạng xịt, bạn có thể sử dụng như sau:

Đối với dạng dầu gội đầu khô dạng bột cần lưu ý: Không chải, không xoa bằng tay, chỉ cần vỗ nhẹ cho đến bột khi lẫn vào tóc. Đây là cách tránh để bạn nhìn như đang có gàu hay bụi trên tóc.

Dùng dầu gội khô có tốt không?

Dầu gội khô có nhiều công thức hóa học khác nhau nhưng thành phần chính là SD Alcohol 39-C (Alcohol Denat) - một loại cồn khô, giúp làm khô dầu trên bề mặt tóc. Chính vì vậy, khi sử dụng dầu gội khô xong sẽ có cảm giác tóc sạch hơn, giảm dính bết. Tuy nhiên, cồn chỉ có công dụng hút dầu chứ không có tác dụng làm sạch da đầu. Việc lạm dụng sản phẩm có nhiều chất cồn sẽ làm da đầu và tóc mất đi lớp dầu và protein ở bề mặt, ảnh hưởng đến lớp màng ẩm của tóc, da đầu. Trong khi đó, chất dầu tự nhiên lại rất cần thiết để ngăn sự bay hơi của nước trong da, tóc, đồng thời duy trì độ ẩm cần thiết để bảo vệ da đầu, bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Một khi hàng rào bảo vệ bị phá vỡ, tóc sẽ gãy, rụng và khiến da đầu khô hơn.

Vậy nên, chỉ sử dụng dầu gội khô khi không còn lựa chọn nào khác, sử dụng tối đa 3 - 4 lần/tháng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp