Trà lá ổi tốt cho sức khỏe thế nào?

Một tác trà làm từ lá ổi mỗi ngày có thể giúp bạn ngày càng khỏe mạnh hơn

Bất ngờ: Lá ổi giúp điều trị đái tháo đường

Làm đẹp từ da đến tóc chỉ bằng lá ổi

Lá ổi khử sạch mùi hôi miệng hiệu quả

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Điều trị tiêu chảy

Chiết xuất lá ổi được coi là một trong những cách tốt nhất để điều trị tiêu chảy vì nó ức chế sự phát triển của vi khuẩn Staphylococcus aureus, một trong những loại vi khuẩn gây tiêu chảy. Uống trà lá ổi còn có thể làm giảm đau bụng, kiểm soát phân lỏng và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi tiêu chảy.

Giảm cholesterol

Nồng độ cholesterol trong máu cao có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể, đặc biệt là trái tim của bạn. Việc uống trà lá ổi hàng ngày sẽ giúp làm giảm mức cholesterol trong máu và tăng cường sức khỏe tim mạch chỉ trong vòng 8 tuần.

Hỗ trợ giảm cân

Uống một tách trà lá ổi mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình chuyển đổi carbohydrate trong đường tiêu hóa thành glucose, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Trà lá ổi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Do có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường nên Chính phủ Nhật Bản đã phê duyệt lá ổi là một trong những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Các hợp chất có trong lá ổi giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách hạn chế sự hấp thu của 2 loại đường là sucrose và maltose. Một nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, lá ổi giúp ngăn chặn các enzyme khác nhau chuyển đổi carbohydrate trong đường tiêu hóa thành glucose.

Ngăn ngừa ung thư

Trà lá ổi cũng rất giàu chất chống oxy hóa mạnh có tên là lycopene. Lycopene có trong lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư miệng.

Ngoài những lợi ích nêu trên, trà lá ổi còn có thể giúp chữa lành tình trạng cảm lạnh và ho do nó có hàm lượng vitamin C và sắt dồi dào. Trà lá ổi cũng có thể giúp bạn làm sáng da, giảm mụn trứng cá, cải thiện kết cấu làn da và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp