TPCN giúp tăng cường sức đề kháng cho người cao tuổi khi trở mưa lạnh

Người cao tuổi có nên sử dụng thực phẩm chức năng?

Các bước quan trọng khi tắm cho trẻ vào ngày lạnh

Những bệnh về khớp dễ tái phát trong mùa lạnh

Chăm sóc sức khỏe mùa lạnh đúng cách

Vì sao cứ đến mùa Đông, nhiều người lăn ra ốm?

Probiotics

Bổ sung lợi khuẩn probiotics từ các chế phẩm sữa (sữa chua, pho mát...) và thực phẩm chức năng đã được chứng minh là giúp duy trì và tăng cường miễn dịch ở người già. Ngoài ra, các lợi khuẩn probiotics rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của người già khỏe mạnh hơn để hấp thu tốt hơn.

Magne (magnesium, magiê)

Magne là chất khoáng có nồng độ cao hàng thứ 4 trong cơ thể, nó cần cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Magne giúp duy trì chức năng bình thường của cơ và thần kinh, giữ cho nhịp tim ổn định, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe, cũng như điều hòa mức đường huyết, giữ huyết áp bình thường và được biết là liên quan với chuyển hóa năng lượng và tổng hợp protein. Người cao tuổi là đối tượng có nguy cơ cao bị thiếu magne do ăn ít, lão hóa dẫn tới giảm khả năng hấp thụ magne của ruột, do tăng bài tiết magne qua thận và sử dụng một số thuốc trong chữa bệnh. Bổ sung magne giúp Người cao tuổi tránh khỏi tình trạng cơ thể bị thiếu magne, tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch.

Vitamin C

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống cảm lạnh, chống nhiễm trùng và sản xuất tế bào mới, hỗ trợ chữa lành vết thương. Ngoài ra, vitamin C còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm dị ứng, sản xuất ra hormone chống stress và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các tác hại của ô nhiễm. Cơ thể con người không thể tự sản xuất ra vitamin C, do đó bạn phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng.

Kẽm

Mặc dù cơ thể của con người chỉ cần đến một lượng rất nhỏ chất kẽm (chỉ cần 11mg/ngày đối với nam và 8mg/ngày đối với nữ) song đây chính là dưỡng chất rất quan trọng giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và khiến bệnh cúm nhanh khỏi, ít trở nặng, thậm chí làm chậm quá trình lão hóa. Người cao tuổi thường hấp thụ ít kẽm. Thiếu kẽm dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch, dễ bị viêm nhiễm. Những biểu hiện thiếu kẽm như tóc rụng, khó lành vết thương, thường bị nhiễm trùng, tiêu chảy… Các nghiên cứu gần đây cho thấy chế độ ăn uống giàu chất kẽm cũng như bổ sung thêm kẽm giúp người cao tuổi cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh kẽm giúp giảm thời gian bị cảm lạnh, cải thiện sức khỏe của bệnh nhân cao tuổi bị đái tháo đường bằng cách giảm lượng đường trong máu.

Acid béo omega-3

Omega-3 rất có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Dầu cá tham gia vào hệ thống miễn dịch bằng cách giảm viêm và cải tiến thành phần hóa học trong máu của bạn. Do cơ thể con người không thể tự sản xuất acid béo omega-3 nên bạn phải bổ sung từ thực phẩm. Người trung niên, lớn tuổi có sức khỏe bình thường cần ít nhất 1.200mg omega-3/ngày.

Vitamin D

Vitamin D có tác dụng kiểm soát và điều phối gene, phát triển xương và hỗ trợ hệ miễn dịch. Thông thường, con người chỉ nhận được một lượng nhỏ vitamin D từ chế độ ăn uống, còn phần lớn vitamin D được hấp thụ vào cơ thể khi da tiếp xúc với ánh nắng. Nhưng ở người già, do da kém hiệu quả hơn trong việc sản xuất vitamin D, hơn nữa, Người cao tuổi cũng không ở ngoài trời thường xuyên nên đặc biệt có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Vì vậy, những người trên 65 tuổi được khuyến cáo nên bổ sung thêm vitamin D. Một lượng vừa đủ vitamin D khi 50 tuổi là 200 đơn vị IU cho cả nam giới và phụ nữ. Từ 50 - 70 tuổi, lượng vừa đủ hàng ngày là 400 IU. Sau 70 tuổi lượng vừa đủ là 600 IU.

Denta-Immune

Delta-Immune từ lâu đã được chấp thuận là sản phẩm dinh dưỡng bổ trợ an toàn để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Sản phẩm RCI đã được tiêu thụ ở Nga và ở Mỹ hàng chục năm qua và được công nhận bởi nhiều bác sỹ, bệnh nhân như một phương pháp kích thích hệ miễn dịch nhanh chóng, hiệu quả.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già