8 cách tự nhiên "đánh bay" mụn trứng cá hiệu quả

Những cách tự nhiên giúp điều trị mụn trứng cá ngay tại nhà

13 loại trà giúp da sáng, mềm mịn, không viêm ngứa

Whey protein có thể gây ra mụn, đặc biệt ở phụ nữ

Những loại thực phẩm gây mụn, nếp nhăn và lão hóa nhanh

Khám phá "sinh, lão, bệnh, tử" của mụn trứng cá

Giấm táo

Giấm táo có tính acid được coi như một phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Giấm táo có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm: Trộn 2 thìa giấm táo cùng 1 thìa nước cất với nhau. Lấy bông thấm dung dịch, bôi lên vùng da bị mụn. Thực hiện phương pháp này 3 - 4 lần/tuần, để loại bỏ mụn nhanh chóng.

Đá lạnh

Đá lạnh có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá và giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào da chết.

Cách làm: Bọc viên đá lạnh trong chiếc khăn sạch, sau đó đặt lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng vài phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả.

Baking soda

Baking soda chống lại các loại vi khuẩn gây hại cho da.

Cách làm: Trộn ½ thìa baking soda cùng ½ thìa nước lọc với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Đất sét Fuller

Đất sét Fuller chứa chất chống oxy hóa, có khả năng loại bỏ dầu thừa và các tế bào da chết để làm sạch và mịn da. Hơn nữa, nó còn làm sạch các lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

Cách làm: Trộn 1 thìa đất sét với 2 thìa nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này lên da khoảng 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 2 - 3 lần/tuần để có kết quả như mong muốn.

Muối Epsom

Muối Epsom có đặc tính chống viêm, là một phương pháp tự nhiên giúp loại bỏ các vấn đề về mụn trứng cá.

Cách làm: Trộn 1 thìa muối Epsom với 1 thìa nước hoa hồng. Massage hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 3 - 4 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng phương pháp này 1 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu cây chè có tính chống vi khuẩn và tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

Cách làm: Trộn 2 giọt tinh dầu cây chè cùng ½ thìa dầu dừa, massage hỗn hợp này lên da khoảng 3 - 4 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả như mong muốn.

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cung cấp các chất chống oxy hóa mạnh, làm sạch da, giúp da khỏe đẹp từ bên trong và loại bỏ các tạp chất có hại gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cách làm: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng 1 thìa nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Sữa tươi

Sữa tươi có tính kháng khuẩn giúp chống lại các tác hại gây ra mụn trứng cá.

Cách làm: Thoa sữa tươi lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 3 - 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp