Top 5 thực phẩm “vàng” giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Những loại thực phẩm nào giúp cải thiện hệ miễn dịch ở trẻ?

Liệu pháp trị táo bón không dùng thuốc ở trẻ em

Cách chọn dầu gội cho trẻ em

Triệu chứng đau bụng và chứng táo bón ở trẻ em

Gifographic: Trẻ xem tivi, điện thoại bao nhiêu là đủ?

1. Tỏi 

Tỏi được chứa thành phần allicin - hoạt chất có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể và kích thích các tế bào miễn dịch, đồng thời, làm tăng quá trình sản xuất kháng thể, giúp trẻ tránh khỏi những căn bệnh dễ gặp về đường hô hấp, đầy hơi, khó tiêu…

Tỏi – “thuốc kháng sinh” tự nhiên cho bé

Vì tỏi có mùi hơi khó chịu nên để trẻ có thể ăn được loại gia vị này, mẹ cần khéo léo chế biến các món ăn để hấp dẫn bé như làm các loại súp, cháo, nước sốt mì Ý hay các món mặn cho bé tập ăn với cơm…

2. Trái cây và củ quả màu sáng

Để tăng cường hệ miễn dịch cho bé, mẹ cũng nên tăng cường cho bé ăn các loại thực phẩm như cà rốt, đu đủ, xoài, đào, khoai lang, bí đỏ… vì chúng chứa nhiều beta-carotene. Trong cơ thể trẻ, beta-carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng.

Thực phẩm màu sáng tốt cho hệ miễn dịch của trẻ

3. Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, calci, phospho.

Các loại rau lá xanh đậm rất giàu dinh dưỡng

Mẹ thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng tránh bệnh truyền nhiễm hiệu quả.

4. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu cho thấy những trẻ thường xuyên ăn sữa chua có nguy cơ mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 19% các bé không ăn. Để thay đổi hương vị, mẹ có thể bỏ trái cây vào sữa chua để tăng thêm độ thơm ngon.

Thường xuyên cho trẻ ăn sữa sẽ giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

5. Nghệ
Nghệ chứa hoạt chất curcumin có hiệu quả tuyệt vời trong việc tăng sức đề kháng cho trẻ, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm. Nhiều mẹ lo ngại trẻ sẽ không chịu ăn các món ăn có mùi vị của nghệ, song, vị nghệ sẽ không quá nổi bật nếu mẹ chỉ rắc một ít vào những món ăn khác, hoặc thử công thức nấu món cà ri Ấn Độ hay cà ri gà cho trẻ.

Tuy nhiên, mẹ không nên cho trẻ ăn liên tục hoặc quá nhiều những loại thực phẩm trên mà hãy đổi món và kết hợp các loại thực phẩm với nhau để tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ.

Nghệ là gia vị giúp trẻ tăng sức đề kháng hiệu quả

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm BOBU giúp tăng đề kháng cho trẻ ăn dặm, sau cai sữa. Sản phẩm có sự kết hợp kháng thể có trong sữa mẹ Lactoferrin và chất hỗ trợ miễn dịch ImmuneGammaZ - 2 thành phần giúp tăng đề kháng cho trẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh hiệu quả và an toàn.

Để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm và các bệnh lý của trẻ, mẹ hãy gọi đến 1800 0055 (miễn phí cước gọi) hoặc truy cập http://bobu.vn/

XNQC: 02411/2016/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ