Top 5 thực phẩm được dự báo hot trong năm 2016

Năm 2016, những thực phẩm có tính thuận tiện sẽ lên ngôi

9 thực phẩm cực nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Những thực phẩm kỵ nhau chớ ăn cùng!

Bụp giấm hay atiso đỏ - “cơn sốt thần dược ảo”

Quên cà phê đi, những thực phẩm sau sẽ giúp bạn tỉnh táo!

1. Thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm lên men như nấm sữa kefir, dưa cải bắp, kim chi... được dự đoán sẽ xuất hiện trong thực đơn nhà hàng và kệ siêu thị nhiều hơn trong năm mới. Quá trình lên men không những giúp bảo quản thực phẩm mà còn tạo ra các enzyme tốt, các acid béo Omega-3, vitamin nhóm B cùng nhiều chế phẩm sinh học hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đang ngày càng phổ biến và các nhà sản xuất dự kiến sẽ sản xuất thêm nhiều hương vị mới trong năm 2016. Xu hướng bao gồm trộn sữa chua với trái cây, các loại gia vị như gừng, cam, dưa hấu, dầu olive,… Đây là thực phẩm giàu protein và probiotics giúp tăng cường các lợi khuẩn sống trong ruột, cũng như vitamin B12, calci và vitamin D.

3. Soup lạnh ăn liền

Sử dụng soup lạnh ăn liền như đồ ăn nhẹ hoặc thậm chí có thể thay thế bữa ăn chính được dự báo là sẽ được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn.

Những món soup cung cấp nhiều vitamin, khoảng chất, giàu chất xơ mà lại chứa ít đường và calorie.

4. Rong biển khô

Với xu hướng mặn hơn ngọt, rong biển khô có khả năng "thống trị" trong thực đơn của nhiều nhà hàng trên thế giới năm 2016. Tại sao bạn nên thử nó? Rong biển khô chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C cũng như iodine - chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì chức năng tuyến giáp. Bạn có thể sử dụng rong biển khô để làm kimbap, sushi hoặc cắt nhỏ và trộn thêm một loại ngũ cốc với một miếng nhỏ chocolate đen.

5. Rượu Rum, Gin và Whiskey

Rượu là thức uống không bao giờ lỗi mốt.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, uống rượu có liều lượng 1 – 2 chén nhỏ với nam giới và 1 chén nhỏ với nữ giới giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng