Top 5 thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa tự nhiên

Tăng cường collagen có thể giúp làn da mềm mại hơn, chống lão hóa tự nhiên

Tại sao bạn cần collagen để có mái tóc óng mượt, chắc khỏe?

Da nhiều nếp nhăn: Có phải bạn đã quên mất collagen?

6 lợi ích của việc bổ sung collagen hàng ngày

Những điều cần biết khi bổ sung collagen

Dưới đây là 5 loại thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen tốt nhất bạn có thể bổ sung trong các bữa ăn thường ngày:

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoắn, xà lách rocket… đều là những thực phẩm giúp thúc đẩy sản sinh collagen hàng đầu nhờ chứa hàm lượng cao vitamin C. Trên thực tế, vitamin C không chỉ hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương do các gốc tự do mà chúng còn tham gia vào quá trình sản sinh collagen nhóm 1 - dạng collagen dồi dào nhất trong cơ thể.

Các loại rau lá xanh đậm giàu vitamin C, giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên

Hạt bí

Hạt bí rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là kẽm - một khoáng chất quan trọng không thể thiếu trong quá trình tổng hợp collagen, tăng cường miễn dịch, giúp chữa lành vết thương và tăng trưởng tế bào. Chỉ cần ăn 1/2 cốc (khoảng 60gr) hạt bí đã có thể bổ sung 19% lượng kẽm bạn cần trong ngày.

Dâu tây

Bên cạnh việc cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, dâu tây còn được coi là một trong những thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen tốt nhất vì chúng có chứa acid ellagic, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh có khả năng bảo vệ collagen không bị thoái hóa, chết đi.

Bên cạnh dâu tây, các loại quả mọng khác như quả việt quất, quả mâm xôi đỏ, mâm xôi đen… cũng rất giàu chất chống oxy hóa quan trọng này.

Các loại trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như chanh, cam, bưởi… đều rất giàu vitamin C - dưỡng chất quan trọng giúp thúc đẩy sản sinh collagen. Thêm vào đó, các loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng khác, giúp chống lão hóa một cách tự nhiên.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị rất giàu các chất tăng cường sản sinh collagen, tổng hợp collagen trong cơ thể, điển hình nhất là lưu huỳnh. Bạn có thể dễ dàng thêm tỏi vào bất kỳ món ăn nào, từ các món súp tới salad, món nướng, xào…

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng