Tỏi và hành tây: Tuy nặng mùi nhưng rất tốt cho sức khỏe!

Tỏi và hành tây tuy khá nặng mùi nhưng lại rất tốt cho sức khỏe

Hành tây tím và hành tây trắng: Loại nào tốt hơn?

Suy giảm ham muốn tình dục: Hãy ăn hành tây!

Nước ép hành tây giúp điều trị chứng rụng tóc

Làm soup hành tây thải độc cơ thể sau Tết

Giảm cholesterol

Tỏi có chứa allicin, giúp hạ triglyceride và cholesterol trong máu, từ đó giảm sự hình thành các mảng bám trong thành động mạch. Trong khi đó, các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây giúp giảm cholesterol và giữ cho trái tim của bạn được khỏe mạnh.

Tốt cho da

Tỏi có thể giúp bạn chống lại các nhiễm trùng trên da vì đặc tính kháng khuẩn và kháng virus của nó. Trong khi đó, hành tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại mụn trứng cá hiệu quả.

Giảm đau

Tỏi và hành tây đều có tác dụng giảm đau tự nhiên

Tỏi được sử dụng phổ biến để giảm đau răng vì đặc tính kháng khuẩn và giảm đau. Sự hiện diện của quercetin có trong hành tây cũng được biết đến như một loại thuốc giảm đau tự nhiên.

Tăng cường đời sống tình dục

Tỏi được biết đến như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên vì nó có khả năng tăng lưu thông máu tới bộ phân sinh dục. Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, hành tây có thể làm tăng số lượng và cả chất lượng tinh trùng của nam giới.

Cải thiện tiêu hóa

Hành tây có chứa một lượng prebiotic rất lớn. Điều này giúp các lợi khuẩn trong ruột khỏe mạnh và phát triển tốt. Trong khi đó, tỏi có chứa allicin và các hợp chất khác như ajoene và alliin, giúp hệ tuần hoàn và tiêu hóa được giải độc và hoạt động tốt hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng